Thứ sáu, Tháng mười hai 27, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Khắc phục hậu quả bão Noru ở Miền Trung – Tây Nguyên: Hơn 85% khách hàng đã được cấp điện trở lại.



ĐNA -

Tính đến 15h00 chiều ngày 29/9/2022, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện, đạt hơn 85% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão Noru. Như vậy, trong tổng số hơn 1,78 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão, EVNCPC đã khôi phục cấp điện được hơn 1,51 triệu khách hàng.

Đáng chú ý là tại khu vực các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông; EVNCPC hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

Đáng chú ý là tại khu vực các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông; EVNCPC hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

Tại thành phố Đà Nẵng, theo PC Đà Nẵng, đến chiều 29/9, chỉ còn vài chục khách hàng đơn lẻ bị mất điện. Công ty vẫn tiếp tục triển khai phương án khắc phục, cho đến khi 100% khách hàng được cấp điện như trước bão.

Toàn EVNCPC hiện còn 2.172 TBA đang mất điện, chiếm tỉ lệ 4,4%. Số khách hàng đang mất điện là 266.669 KH, chiếm tỉ lệ 5,8% tổng số khách hàng sử dụng điện của EVNCPC (4,62 triệu khách hàng).

Theo đại diện EVNCPC, hiện nay, vẫn còn một số khu vực bị thiệt hại nặng về lưới điện, nhưng do địa bàn chia cắt, gây khó khăn trong tiếp cận và xử lý, EVNCPC và các đơn vị đang tích cực khẩn trương, tập trung lực lượng để khắc phục dứt điểm các sự cố, sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

Nhờ chủ động sớm phương án, EVNCPC đã nhanh chóng khôi phục lưới điện và thực hiện cấp điện trở lại cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh, thiết thực góp phần sớm đưa cuộc sống người dân vùng thiên tai trở lại bình thường; các doanh nghiệp bắt tay sản xuất trở lại và cung ứng dịch vụ như trước. Đặc biệt là doanh nghiệp dịch vụ du lịch (do lượng khách còn ở các tỉnh, thành phố Miền Trung khá đông).

Dù địa bàn triển khai công tác ở nhiều nơi gặp rất nhiều khó khăn, EVNCPC xác định phải ưu tiên nhanh chóng khôi phục lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. -Ảnh: Ngọc Thạch.

Được biết, trước tình hình tỉnh Quảng Nam, địa phương được xác định chịu thiệt hại rất nặng về nhiều mặt, do bão Noru gây ra; EVNCPC cũng kịp thời huy động các công ty Điện lực: Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung cử cán bộ, nhân viên về hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Nam.

Hôm qua và hôm nay, 180 kỹ sư, nhân viên của 9 đội xung kích đã cùng lực lượng tại chỗ, tập trung khắc phục sự cố. Công ty Điện lực Quảng Nam cũng thực hiện huy động thêm nhân sự từ các đơn vị thi công trên địa bàn, cùng nhiều phương tiện chuyên dụng, tập trung khắc phục nhanh sự cố.

Tại Đà Nẵng, chỉ còn vài chục khách hàng đơn lẻ bị mất điện … Điện lực Đà Nẵng cho biết sẽ xử lý dứt điểm, bảo đảm 100% khách hàng có điện để sử dụng. Ảnh:N.Ngọc Lâm.

Đà Nẵng: 2 ngày thu gom, xử lý gần 7.500m3 cây xanh ngã đỗ, tương đương khoảng 3.000 tấn
Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết, tính đến 14h00 chiều hôm qua 29/9, tổng lượng rác cành lá cây thu gom là 7.000m3 , luỹ kế từ sáng 28/9 (ngay sau khi tâm bão quét qua địa phận Đà Nẵng, công tác vệ sinh môi trường được triển khai ngay), đến chiều 29/9, là gần 7.500m3 cây xanh ngã đỗ, tương đương khoảng 3.000 tấn (trên toàn địa bàn thành phố).

Cát biển phủ kín thảm cỏ, các lối đi, vỉa hè, công viên dọc biển Đông của Đà Nẵng… Ảnh: Trung Đức – Asean News.

Lượng rác sinh hoạt đã thu gom vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt trong ngày 29/9 tính đến 14h00 là 2.000 tấn, luỹ kế từ ngày 28/9 là 3.400 tấn.

Số lượng trên chưa tính hàng trăm m3 khối cát biển (do sóng biển dâng cao, đưa lên bờ xa, phủ lấp kín gần như toàn bộ công viên, các lối đi trên khu vực vỉa hè, thảm cỏ xanh, thậm chí tràn ra đường Võ Nguyên Giáp-chạy dọc biển), đã được thu gom, trả lại cho bờ biển.

Lực lượng vũ trang tham gia làm sạch một tuyến đường ven biển … Ảnh: Trung Đức – Asean News.

“Trong ngày 29/9/2022, nhiều lực lượng phối hợp đã thu gom, vệ sinh dứt điểm 33 tuyến đường ưu tiên. Ngày 30/9/2022, các lực lượng sẽ tập trung thu gom, vệ sinh dứt điểm các tuyến đường và khu vực còn lại”, ông Võ Nguyên Chương-Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết.

Như Asean News đã thông tin, sau khi hoàn tất cơ bản việc trả lại mặt đường thông thoáng, phục vụ công tác khắc phục hậu quả, cũng như sớm đưa nhịp sống dần trở lại bình thường; trong hai ngày (28/9 và 29/9), công tác vệ sinh môi trường toàn địa bàn Đà Nẵng được triển khai đồng bộ.

Ngoài các cơ quan chịu trách nhiệm chính (Công ty Công Viên-Cây xanh và Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng), còn có sự tham gia của các đơn vị Quân đội đóng trên địa bàn, Các  CBCS Công an thành phố Đà Nẵng, góp phần sớm trả lại cảnh quan môi trường cho thành phố. Đặc biệt, không để phát sinh ô nhiễm dẫn đến dịch bệnh.


Đà Nẵng huy động mọi lực lượng, mọi phương tiện, nỗ lực sớm đưa thành phố trở lại Xanh – Sạch và Đẹp. Ảnh: Trung Đức – Asean News.

Chiều qua 29/9/2022, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã chính thức phát động đợt ra quân đồng loạt vào hai ngày thứ Bảy (1/10 và 8/10), và cao điểm là hai ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp (2/10 và 9/10) trên toàn địa bàn thành phố.

Đại tá Trần Phòng – Phó Giám đốc CATP trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục sau bão tại Cảng cá Thọ Quang, Địa điểm neo đậu tàu thuyền ở Đồng Nò – Sông Cổ cò và các tuyến quốc lộ, giao thông trọng yếu

Huy động nhiều lực lượng cùng tham gia chiến dịch tổng dọn vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, khu vực công cộng, bãi biển, các điểm còn tồn đọng rác thải, cành cây gãy ngã,…góp phần khắc phục nhanh chóng, giữ gìn cảnh quan đô thị, môi trường thành phố./.
Trung Đức – Hoàng Ngọc Thạch