Thứ sáu, Tháng mười hai 27, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Chính thức công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch – ENJOY DANANG 2024



ĐNA -

(Đà Nẵng). Ngày 29/3/2024, Sở Du lịch (cơ quan chủ trì), phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, các tập đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, đã chính thức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 – Enjoy Danang 2024 – Tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: sự kiện – lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE.

“Đà Nẵng trở thành một trong những địa phương tiên phong, đưa đổi mới sáng tạo vào hoạt động du lịch, làm phong phú hơn cho chương trình, cuộc vận động lớn “Việt Nam tôi yêu – Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đã đến lúc chúng ta kích hoạt trở lại, làm tốt hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch trước khi mang đến cho du khách. Sản phẩm phải rõ là hấp dẫn hơn, giá cả cũng phải có sức cạnh tranh hơn.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam: Người Việt yêu nước Việt và trải nghiệm những giá trị Việt, trải nghiệm du lịch Việt Nam. Ảnh: T.Ngọc.

Đối diện với xu hướng người Việt Nam đi ra nước ngoài để du lịch ngày càng nhiều, chúng ta phải nghĩ đến cách làm sao để người Việt không cần phải đi xa, cũng tận hưởng được những giá trị đích thực mà du lịch mang lại. Người Việt yêu nước Việt và trải nghiệm những giá trị Việt, trải nghiệm du lịch Việt Nam. Để rồi mỗi bước đi càng thêm yêu Tổ quốc. Đây chính là điều toàn Ngành chúng ta phải nghĩ đến và có quyết tâm đổi mới sáng tạo, làm cho được”, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ.

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm, dành nhiều ưu đãi tri ân cho khách du lịch chọn điểm đến Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Hương Lan – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ :

Chương trình Enjoy Danang 2024 sẽ dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng cho khách du lịch; đặc biệt thành phố ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng).

Đặc biệt, sẽ có quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu chuỗi sự kiện – lễ hội đặc sắc của Đà Nẵng năm 2024.

Để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, các gói combo tận hưởng Đà Nẵng gồm combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng – Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam được các công ty lữ hành tại Đà Nẵng khai thác, đặc biệt du khách có thể săn các voucher miễn phí/giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm… tại Chương trình Tuần lễ vàng – Nhận ngàn ưu đãi trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn).

Chương trình Enjoy Danang 2024 có sự tham gia đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, công ty chuyên cung cấp sản phẩm OCOP,… đặc biệt là Tập đoàn Sun Group, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, Công ty CP DHC Suối Đôi, Công ty Cổ phần VKSTAR (Áo dài Show), Công ty CP ĐT TP Du lịch AION (Poseidon), Việt An Group…và các thương hiệu khách sạn: Furama Resort Danang, Hilton Danang, Hilton Garden Inn, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Wyndham Danang Golden Bay, Tia Wellness, KOI Resort & Residence Danang, hệ thống các khách sạn thuộc Tập đoàn Mường Thanh, Avatar, Hải An Beach Hotel & Spa, Belle Maison Parosand Danang, À La Carte Danang Beach, Sel de Mer Hotel & Suites, Alan Sea Hotel Danang, Cicilia Hotels & Spa Danang…

Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi sự kiện – lễ hội đặc sắc gồm: Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế, Lễ hội Bia Đà Nẵng, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới. Sau Danang International Marathon 2024 (vừa diễn ra), Lễ hội Bóng đá Brazil – Việt Nam 2024, lần đầu tiên, sẽ làm “bùng nổ cảm xúc bóng đá” trong 2 ngày 27 và 28/4/2024. Các sự kiện du lịch thể thao tiếp theo sẽ là Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam; Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13,  Giải BRG Open Golf Championship, …

ENJOY DANANG 2024 do Sở Du lịch (cơ quan chủ trì), phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, các tập đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, trực tiếp triển khai. Ảnh: Phạm Triều.

“Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn: Các show diễn Charming show, Áo dài show; Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; Ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…; Hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…”, bà Huỳnh Thị Hương Lan chia sẻ thêm.

Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc (sự kiện – lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực), nhiều sản phẩm du lịch mới 2024, cũng theo từng giai đoạn, được chuẩn bị chu đáo và ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước (Cultural Show); Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa (Danang River Show); Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại…kết hợp thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Đà Nẵng về đêm; Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả du lịch (Danang Wow Train), tàu hoả du lịch Huế – Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; Tour trải nghiệm ẩm thực (Danang Food Tour) quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng.

Đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách, đặc biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch (thông qua Trung tâm Xúc tiến Du lịch) đã triển khai ký kết hợp tác với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Sun Group phát triển sản phẩm du lịch tàu hoả, gia tăng sự lựa chọn phương tiện cho du khách khi đến Đà Nẵng; Ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, CTCP Đầu tư và Phát triển HG Việt Nam và CTCP Quản lý điểm đến Châu Á, về công tác liên kết xúc tiến, truyền thông, thu hút các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm (Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Malaysia …) đến Đà Nẵng; …

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường: Du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh liên kết Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, đúng với tinh thần 3 địa phương – 1 điểm đến. Ảnh: T.Ngọc.

Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Kkday Việt Nam và  Công ty TNHH Traveloka Việt Nam đồng hành trong hoạt động truyền thông “Chương trình Enjoy Danang” đến thị trường trong nước và quốc tế , thông qua các nền tảng trực tuyến, gia tăng đa dạng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.Du khách phải thực tận hưởng và cùng chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc, trải nghiệm thú vị về Đà Nẵng, mà họ có được. Điều này rất có ý nghĩa trong lan tỏa hình ảnh của điểm đến Đà Nẵng.

Trong khi đó, UBND thành phố tiếp tục lưu ý, đó là ngoài các sản phẩm kích cầu mới, hấp dẫn, góp phần gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến Đà Nẵng; Sở Du lịch, các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ trong kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn. Phải xây dựng hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, đặc sắc và mến khách.Du lịch Đà Nẵng với nhiều điểm mới, hấp dẫn; đa dạng sự chọn lựa dành cho các phân khúc thị trường; đang hướng đến mục tiêu đạt khoảng 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2024.

“Thu hút số lượng khách đến là mục tiêu phấn đấu của chúng ta. Lượng khách, đến một lúc nào đó, theo một mức độ cho phép, cũng sẽ có dấu hiệu chựng lại. Đây là điều bình thường trong hoạt động du lịch. Nhưng thương hiệu Du lịch Đà Nẵng, thương hiệu của từng doanh nghiệp dịch vụ, từ vận tải, đến lữ hành, lưu trú, thì nhất định vẫn luôn duy trì đà phát triển, để thành quả có được sẽ phải bền vững hơn. Đó là điều mà Du lịch Đà Nẵng phải nghĩ đến.

Chúng ta cần quan tâm hơn đến tính liên kết. Đi cùng nhau thi nhất định sẽ đi xa hơn. Không chỉ liên kết trong phạm vi Đà Nẵng, ngành phải đẩy mạnh liên kết Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, đúng với tinh thần 3 địa phương – 1 điểm đến.

Vừa rồi, với nỗ lực của ngành Đường sắt Việt Nam, két hợp cùng 2 địa phương Thưa Thiên – Huế, Đà Nẵng, chúng ta đã khai trương đoàn tàu du lịch chạy theo khu đoạn “ Kết nối di sản Miền Trung”, ra đời một sản phẩm độc đáo, tăng cường kết nối trải nghiệm văn hóa bản địa, kết nối các vùng miền, các địa phương. Sắp đến, chúng ta lại phải có sản phấm liên kết nào, phát huy tiềm năng du lịch cả 3 địa phương, thì phải suy nghĩ và hành động.

Đà Nẵng không chủ trương kích cầu trong một thời điểm. Du lịch đã là 1 trong 3 trụ cột phát triển chính, nên phải nghĩ mới và làm khác, theo tinh thần du lịch Đà Nẵng phải liên kết mạnh mẽ hơn, và tinh thần liên kết này phải quyện vào từng sản phẩm của điểm đến Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Trần Chí Cường, nhấn mạnh./.

Trần Ngọc