Thứ Bảy, Tháng 8 2, 2025
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đà Nẵng chào đón vị khách Hàn Quốc thứ 1 triệu trong năm 2025



ĐNA -

(Đà Nẵng). Ngày 1/8/2025, ghi dấu một cột mốc quan trọng khi Đà Nẵng chính thức chào đón vị khách Hàn Quốc thứ 1 triệu trong năm. Sự kiện này không chỉ khẳng định sức hút của Đà Nẵng trên thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc mà còn thể hiện mối quan hệ hợp tác gắn bó, phát triển bền vững hơn một thập kỷ qua, với tần suất chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày càng dày đặc.

Đại diện lãnh đạo ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao quà tri ân đến 7 vị khách Hàn Quốc may mắn. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng.

Thành tựu này là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, các Bộ ngành, chính sách ngoại giao của 2 quốc gia, và đặc biệt là sự đóng góp tích cực của các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành Hàn Quốc, những đơn vị đã chủ động quảng bá, xây dựng sản phẩm tour phù hợp và không ngừng kết nối với đối tác tại địa phương.

Đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Chính quyền, ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hãng hàng không T’way Air đã trao tặng nhận những phần quà ý nghĩa đến 3 vị khách gồm: băng đeo (sash) thay cho lời chào mừng nồng nhiệt từ thành phố biển, vòng hoa quàng lên cổ như lời chúc mừng; vé máy bay khứ hồi Hàn Quốc – Đà Nẵng ; túi quà lưu niệm, các voucher trải nghiệm dịch vụ du lịch đặc trưng của thành phố.

Ngoài ra, thành phố cũng chào đón 7 vị khách Hàn Quốc may mắn, với suất quà trao tặng gồm hoa tươi, túi quà lưu niệm: voucher dịch vụ, Nón lá vẽ tay truyền thống, … Những phần quà là biểu tượng cho sự trân trọng, hiếu khách và mong muốn kết nối lâu dài giữa Đà Nẵng và du khách Hàn Quốc.  Ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng cam kết, thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới độc đáo “Đà Nẵng sẽ luôn chào đón bạn – với những trải nghiệm mới, cảm xúc mới, hiện đại hơn, hấp dẫn hơn.

Từ một chuyến bay 14 năm trước
Cách đây 14 năm, chuyến bay đầu tiên từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng do Asiana Airlines khai thác, chính thức mở ra hành trình giao lưu, kết nối giữa 2 điểm đến. Ngay sau đó, Korean Air tiếp tục tham gia, đưa Hàn Quốc nhanh chóng trở thành 1 trong 3 thị trường quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng từ năm 2012, và giữ vững vị trí số 1 từ năm 2016 đến nay.

Từ chỉ có 1 hãng hàng không năm 2011, đến nay, đã có 12 hãng bay trực tiếp kết nối Hàn Quốc – Đà Nẵng, bao gồm Air Busan, Jeju Air, T’way Air, Eastar Jet, Air Seoul, Jin Air, Aero K, Air Premia… cùng với Vietnam Airlines và Vietjet Air. Tổng tần suất khai thác tăng gấp 22 lần, từ 7 lên 150 chuyến bay/tuần, đưa Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng.

Trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ (2015–2019) và giai đoạn phục hồi sau COVID-19 (2023–2025), lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ (đạt 120%–130%). Riêng thị trường Hàn Quốc tăng gấp đôi về lượng khách và liên tục dẫn đầu lượng khách quốc tế đến thành phố.

Đoàn Nghệ sỹ thành phố Daegu-Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong chương trình “Thắm tình hữu nghị”. Ảnh: T.Ngọc.

Dành 1 tuần, tri ân khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng năm 2025
Đà Nẵng hiện đang triển khai 6 hoạt động chính của “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”, diễn ra tập trung từ ngày 1 đến 8/8/2025. Hiện thực hóa chương trình kích cầu du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Việt Nam – Đi để yêu” ; triển khai kế hoạch (số 33/KH-SDL ngày 7/2/2025 của  UBND thành phố Đà Nẵng) về chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch đến thành phố trong năm 2025, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đến thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc.

Đây là tuần lễ nhằm ghi nhận và tri ân sự đồng hành, đóng góp tích cực của các đơn vị dịch vụ du lịch đặc biệt là các hãng hàng không, các công ty lữ hành và đông đảo du khách Hàn Quốc đối với sự phát triển du lịch thành phố trong thời gian qua, đồng thời giới thiệu diện mạo “Đà Nẵng mới” – với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đẳng cấp sau khi mở rộng địa giới hành chính – đến du khách quốc tế.

Tuần lễ có các hoạt động chính như: Chương trình Famtrip tri ân 10 công ty lữ hành lớn và 5 OTA hàng đầu từ Hàn Quốc.  Nội dung: Trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, golf, văn hóa – ẩm thực – thiên nhiên Đà Nẵng;các sản phẩm du lịch mới của thành phố Đà Nẵng. Gala tri ân các công ty lữ hành, OTA, hãng hàng không Hàn Quốc. Sự kiện nhằm kết nối các doanh nghiệp dịch vụ và tri ân, vinh danh các đối tác chiến lược. UBND TP. Đà Nẵng sẽ trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đưa khách hàng đầu về Đà Nẵng. Giải Golf giao lưu Hàn Quốc – Đà Nẵng 2025 ; Chương trình đón các KOLs Hàn Quốc đến trải nghiệm Đà Nẵng về du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, sản phẩm mới và giới thiệu chiến dịch đồng hành về Đà Nẵng mớivới nhiều  trải nghiệm mới

Đặc biệt, chương trình kích cầu dành cho khách quốc tế (trong đó có thị trường Hàn Quốc) quay trở lại Đà Nẵng, kéo dài từ tháng 8 đến hết năm 2025, với chủ đề: “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”, bao gồm nhiều ưu đãi, như  quà tặng lưu niệm, sim du lịch, voucher giảm giá dịch vụ; giảm 20%-30% giá vé tham quan Sun World Bà Nà Hills và show diễn tại Đà Nẵng Downtown cho khách Hàn có thẻ lên máy bay.

Du khách tham gia quay số may mắn trên website, bốc thăm tại sân bay, check-in nhận quà tại các điểm đến, khách sạn, sân golf, nhà hàng… với hashtag: #DanangFantastiCity, #NewDanang, #NewExperiences. Chương trình tri ân tặng quà khách du lịch Hàn Quốc, áp dụng cho khách du lịch Hàn Quốc đến trải nghiệm Đà Nẵng trong thời gian diễn ra chương trình tri ân (Trong 1 tuần, từ 1 – 8/8/2025).

Mỗi du khách Hàn Quốc sẽ được nhận một phần quà lưu niệm tri ân của thành phố Đà Nẵng như: nón lá, đèn lồng, gấu bông, móc khóa, quạt giấy, voucher giảm giá… Khách cần đăng ảnh check-in, nhận quà trên nền tảng Instagram cá nhân và gắn các hashtag chính thức của chương trình gồm: #DanangFantastiCity, #NewDanang, #NewExperiences.

Du khách Hàn Quốc đến Quầy thông tin du lịch tại Ga đến quốc tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng hoặc Trung tâm Hỗ trợ Du khách (18 Hùng Vương), thực hiện check-in và xuất trình hộ chiếu, vé máy bay, là nhận ngay quà tri ân của thành phố biển.

Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc , kênh ngoại giao nhân dân, góp phần đưa nhiều nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công, … và du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng. Ảnh: T.Ngọc.

Tối qua (1/8/2025) trong khuôn khổ sự kiện lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc, thành phố Đà Nẵng đã dành nghi thức chào đón trọng thị dành cho 3 vị khách đặc biệt: Vị khách thứ 999.999 ; thứ 1.000.000 và thứ 1.000.001.

Hàn Quốc là một trong những thị trường khách trọng điểm của thành phố Đà Nẵng, thông qua chuỗi hoạt động trên ngành du lịch thành phố mong muốn củng cố vị thế Đà Nẵng, luôn là điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc. Thể hiện sự trân trọng và cam kết đồng hành cùng đối tác, du khách Hàn Quốc. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới độc đáo, để khách Hàn Quốc tiếp tục lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng trong thời gian tới, duy trì lượng khách từ thị trường Hàn Quốc trong cơ cấu thị trường khách đến Đà Nẵng./.

Trần Ngọc