Thứ Hai, Tháng Sáu 24, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đà Nẵng công bố sản phẩm mới: Phát triển Du lịch cưới “Nơi khởi nguồn hạnh phúc”

ĐNA -

(Đà Nẵng). Chiều nay, 5/6/2024, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới với thông điệp “Đà Nẵng, Nơi khởi nguồn hạnh phúc” (Where happiness begins) và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

 Ngoài các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ địa phương; lần đầu tiên,  Hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024, có sự tham dự của đại diện 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế. Đây là 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp và tên tuổi từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok, Thái Lan đến Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát “Điểm đến cưới”, được Sở Du lịch tổ chức từ ngày 5-9/6/2024.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng: Đà Nẵng trở thành địa phương đầu tiên của cả nước công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới. Ảnh: T.Ngọc.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, Đà Nẵng đang định hướng phát triển “Điểm đến (bao hàm dịch vụ) cưới chuyên nghiệp,  gắn kết với các chương trình du lịch, dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kể cả sự kiện kỷ niệm ngày cưới của các cặp đôi.

Ngoài trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, các dịch vụ cho du lịch cưới được đáp ứng với thông điệp giản dị “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”. Đà Nẵng có vẻ đẹp riêng của một thành phố có biển, cố núi, có cảnh sắc, danh lam, một thành phố bình yên, đáng sống, xứng đáng để điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Vừa đón và phục vụ các cặp đôi cùng gia đình, trong đó mục tiêu trọng tâm là các cặp đôi đến từ Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), các cặp đôi là Việt kiều, cặp đôi có cô dâu hoặc chú rể là người nước ngoài, muốn kết hợp du lịch, tổ chức đám cưới tại Đà Nẵng; Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu trở thành địa điểm cưới nội địa  hàng đầu Việt Nam.

Hoạt động giao lưu, kết nối giữa các nhà cung ứng dịch vụ và các nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế cũng được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra chiều nay (5/6/2024). Ảnh: T.Ngọc.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào năm 2023, thành phố có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 – 300 triệu/01 sự kiện cưới. Sự kiện đầu tiên, rất có ý nghĩa là chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav, được tổ chức vào tháng 1/2023.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Hoài An cũng chia sẻ chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025. Với thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, ngành du lịch thành phố có rất nhiều nội dung ưu đãi, hỗ trợ, khi các cặp đôi quyết định chọn Đà Nẵng để vừa du lịch trải nghiệm, vừa tổ chức hôn lễ.

Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025.

Ngành Du lịch sẽ sớm ra mắt chuyên trang du lịch cưới Đà Nẵng https://wedding.danangfantasticity.com/, quảng bá du lịch cưới thông qua người nổi tiếng, nghệ sĩ, KOLs; hay giới thiệu du lịch cưới Đà Nẵng tại các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong nước và quốc tế; tham gia các triển lãm cưới trong nước và quốc tế.Dự kiến từ ngày 20/6 – 13/7/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng The Capture Factoring, thực hiện dự án chương trình truyền hình thực tế Ấn Độ dành cho các cặp đôi hẹn hò tại Đà Nẵng. Chọn Ấn Độ vì đây là thị trường trọng tâm mà du lịch Đà Nẵng đang hướng đến.

Việt Nam một “Điểm đến cưới hấp dẫn” ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Theo Destination Wedding Global Market Report 2023, thị trường cưới toàn cầu đang có mức tăng trưởng khá ấn tượng với khoảng 32,8% mỗi năm. Tổng giá trị thị trường năm 2023 ước đạt hơn 101 tỉ đô và tăng đến 134 tỉ vào năm 2027.

 Chia sẻ kinh nghiệm cùng Đà Nẵng – Điểm đến đã tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf; Bà Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress, viết tắt DWP Congress), nhấn mạnh rằng: Du lịch cưới là ngành tăng trưởng mạnh mẽ nhất ngay sau đại dịch COVID-19. Hẳn nhiên để thành công, điểm đến nào cũng phải nỗ lực rất nhiều, phải sẵn sàng mọi kế hoạch với tinh thần thấu hiểu và phục vụ hết khả năng.

Bà Lisa Viegas, Giám đốc DWP Congress: Việt Nam đã và đang nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ảnh: T.Ngọc

“DWP Congress là một nền tảng, nơi đây chúng tôi kết nối các nguồn lực, các đối tác với nhau, để cùng làm việc, kể cả mang đến cơ hội cho nhau. Chúng tôi từng mời những Chuyên gia giỏi đến từ Singapore, Lebanon, hay Hòa Kỳ cùng hợp tác, khi khách hàng của chúng tôi là gia đình hoàng gia, hay có khi là một nhà ngoại giao tên tuổi. Chính vì vậy, DWP Congress cũng luôn cố gắng bồi đắp năng lực cho các thành viên, cho các điểm đã kết nối. Chúng tôi giúp các thành viên những hình mẫu tốt nhất cho đám cưới của các cặp đôi với đa dạng yêu cầu. Kể cả những hình mẫu về đám cưới bền vững. Xuất phát từ nhận thức về tính bền vững, có cặp đôi hướng đến “đám cưới thân thiện với môi trường” hoặc “micro wedding”. Chỉ là những tiệc mừng nhỏ thân mật.

 Chúng ta cùng tham gia vào một thị trường, mà cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam các bạn đã và đang nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” – bà Lisa Viegas, chia sẻ.

Được biết, từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đã có đóng góp quan trọng  (chiếm 40,52%) trong thị trường cưới toàn cầu và mức tăng trưởng hàng năm 9cuar doanh nghiệp dịch vụ du lịch cưới, khu vực châu Á Thái Bình Dương), đạt 16,48%.

“Để thành công, chúng ta phải đánh giá sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta có được và có đủ khả năng để cung cấp cho khách hàng. Có khi đó là những điều không lớn, nhưng chúng ta phải đáp ứng tốt nhất, chẳng hạn tính riêng tư, mức độ sang trọng cần có.

Đôi khi lại là những điểm tinh tế, nhạy cảm như khách hàng yêu cầu trang phục riêng, theo tập quán, cho nam hoặc cho nữ, rồi vấn đề trang sức cho một lễ cưới. Chúng tôi có lúc phải mời những chuyên gia đến từ Nhật để phục vụ. Trường hợp khác, đám cưới muốn có sự xuất hiện của nhân vật nổi tiếng, …

Nói chung, yêu cầu của khách hàng bao giờ cũng rất phng phú, trách nhiệm của chúng ta là đáp ứng đủ, từ tìm kiếm, tư vấn  một điểm đến nổi tiếng, thích hợp cho việc du lịch và tổ chức hôn lễ; tiếp đó là tư vấn, giới thiệu, làm hài lòng khách về dịch vụ tổ chức ngày trọng đại trong đời của cô dâu, chú rể. Ngành du lịch cưới toàn cầu, đã và đang là một lĩnh vực đang được nhiều điểm đến hướng tới trong chiến lược phát triển điểm đến”, bà Lisa Viegas phân tích.

Chia sẻ về xu hướng cưới trong năm 2024, bà Lisa Viegas cho biết các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình. Chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái. Các sự kiện phải được “cá thể hóa, cá nhân hóa” để thể hiện sự cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi.

Ngày mai, 6/6/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng DWP Congress sẽ có phiên hội nghị chuyên môn sâu về kỹ thuật, liên quan đến quan đến du lịch cưới với sự góp mặt ý nghĩa của Đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế. Đây là bước khởi đầu để trong vài năm đến, Đà Nẵng dự kiến đăng cai Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới DWP Congress. “Từng bước, ngành Du lịch và các ngành phối hợp, các kênh hợp tác quốc tế, sẽ cùng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, bày tỏ./.

T.Ngọc