Chủ Nhật, Tháng 6 15, 2025
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đà Nẵng kích cầu thị trường, kết nối chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng



ĐNA -

(Đà Nẵng) . Trao đổi với Tạp chí Đông Nam Á, bà Đỗ thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chuỗi sự kiện gồm Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale; Chương trình Khuyến mại hè – Mega Sale Summer Đà Nẵng và Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP” đã và đang diễn ra tại Đà Nẵng, là những hoạt động hưởng ứng rất thiết thực Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân của Bộ Chính trị vừa được ban hành.

Nghi thức khai mạc Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale diễn ra sáng nay 12/6/2025. Ảnh: T.Ngọc.

Với vai trò là người cùng kiến tạo, tổ chức các hoạt động, ngành Công Thương thành phố đã và đang nỗ lực tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định, an toàn, Sở đồng hành và luôn lấy doanh nghiệp làm trung tâm, cố gắng tạo dựng, củng cố niềm tin từ khu vực kinh tế tư nhân đối với cơ quan quản lý, bảo đảm rằng, kinh tế tư nhân sẽ luôn tiếp cận mọi cơ hội kinh doanh, làm ăn hiệu quả, đóng góp sức phát triển bền vững cho nền kinh tế đất nước”.

Sáng nay (12/6/2025), Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, đã chính thức khai mạc, tại Cung Hội nghị Quốc tế Furama Resort (số 105 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), kéo dài đến ngày 15/6/2025.

Mega Sale 2025 có quy mô 127 gian hàng của hơn 300 thương hiệu trong nước và quốc tế, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu… của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

 Hoạt động khuyến mại tại sự kiện được ghi nhận là chưa từng có: giảm giá tại các gian hàng với mức ưu đãi lên đến 80% giá trị sản phẩm; Hoá đơn trên 2 triệu đồng khách hàng có quà tặng và được dự quay số trúng thưởng. Khách hàng đến mua sắm tại sự kiện được nhận ưu đãi mã giảm giá 20% , tối đa không quá 50k  khi đặt xe qua app taxi Xanh SM. Ban tổ chức cũng phát hành hơn 10.000 voucher giảm giá, khuấy động thị trường.

Đà Nẵng công bố Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale và phát động chương trình Mùa Khuyến mại hè 2025

“Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2025 trên địa bàn thành phố ước đạt 66.271 tỷ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy niềm tin của người tiêu dùng, sự năng động của doanh nghiệp và sức hấp dẫn của thị trường.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp, tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng, kích cầu tiêu dùng nội địa, sự kiện Mega Sale Đà Nẵng tiếp tục tạo nên không khí mua sắm hàng hiệu chính hãng sôi động, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng.

Đây cũng là cơ hội vàng để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh và xây dựng mối liên kết bền vững với người tiêu dùng. Đây còn là dịp để lan tỏa thông điệp “Người Việt tiêu dùng có trách nhiệm, ưu tiên chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Qua đó nâng cao nhận thức và hình thành thói quen tiêu dùng tích cực trong cộng đồng” – bà Đỗ thị Quỳnh Trâm – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, chia sẻ.

Ngày hội khuyến mại hàng hiệu – Mega Sale; Chương trình Khuyến mại hè – Mega Sale Summer Đà Nẵng  cũng là những sự kiện hưởng ứng Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4/4/2025 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025 và Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 05/6/2025 về tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025.

Bà Đỗ thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: Đây cung là dịp để lan tỏa thông điệp “Người Việt tiêu dùng có trách nhiệm, ưu tiên chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”. Ảnh: T.Ngọc.

Trước đó, triển khai Chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quảng bá sản phẩm địa phương, thiết thực gắn kết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ; tối qua (11/6/2025), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Sở Công Thương – Sở Nông nghiệp và Môi trường và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP.  Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 16/6/2025, mở cửa tự do, đón khách tham quan và mua sắm từ 8h30 – 21h30 mỗi ngày.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn của thành phố (Lễ hội Pháo hoa quốc tế, Chương trình Khuyến mại hè – Mega Sale Summer Đà Nẵng, …), tăng cường và đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu,… của Đà Nẵng, cũng như của các tỉnh, thành; tạo điều kiện người dân và du khách tiếp cận  hàng hoá, dịch vụ có chất lượng với giá cả phù hợp; kích cầu mạnh cho thị trường, thu hút du khách.

Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP có 230 gian hàng (với quy mô 150 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia) từ địa phương chủ nhà, đến 33 tỉnh/thành ở 3 miền trên cả nước.

Cùng chuỗi sự kiện, tối qua 11/6/2025 đã diễn ra nghi thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP. Ảnh: Tuyết Lê.

Hội chợ cũng là hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết chuỗi sản phẩm và thương hiệu vùng miền tiêu biểu thường niên, được tổ chức từ năm 2010 đến nay.  Hình thức hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm ngày càng đa dạng, đa kênh tiếp cận:  Chương trình livestream bán hàng trên Tiktok góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, cùng cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng trên khắp cả nước vào ngày 12/6/2025 (vào lúc 18h30 đến 21h30 thứ Năm) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng với sự tham gia của các KOL, KOC: TikToker Đức Anh Phạm, Sư Tử Ăn Chay, ….

Các chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp; Game Show quảng bá các thương hiệu tham gia Hội chợ thông qua chương trình ca nhạc hằng đêm; Chương trình Game show “Check in – Nhận quà” tại Fanpage Trung tâm Hội chợ Triển lãm; Chương trình “săn Sale – giờ Vàng” khuyến mại từ 10-50% tại các gian hàng có mặt tại gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP.

Sản phẩm hàng hoá thuộc các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu,…; nhóm sản phẩm dịch vụ: công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực…. Tại hội chợ, BTC bài trí riêng một không gian chung, trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc trưng và công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng.

Kết nối giao thương, mở rộng các kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa và phát triển kinh tế địa phương, kinh tế tư nhân theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW. Ảnh: Tuyết Lê.

Trong khuôn khổ Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 – Tôn vinh sản phẩm OCOP, chiều nay (12/6/2025), diễn ra hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Nghệ An và thành phố Đà Nẵng năm 2025. Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kon Tum cũng cùng tham gia hoạt động liên kết hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với các nhà phân phối, trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị, cửa hàng đặc sản, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa và phát triển kinh tế địa phương.

Ngoài hơn 40 đơn vị sản xuất, nhà phân phối, … sự kiện còn có sự tham dự của các doanh nghiệp thu mua, phân phối lớn như: Tập đoàn Central Retail; Siêu thị GO Đà Nẵng; Sàn Thương mại điện tử TOKENMALL; Công ty CP Intimex Đà Nẵng (chuỗi siêu thị Danavimart); CTCP DHTC Đà Nẵng (đơn vị quản lý, khai thác chợ đêm Sơn Trà) và đại diện nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng sản phẩm , hệ thống phân phối trên địa bàn Nghệ An, Đà Nẵng, Đồng Nai.

Ngoài hỗ trợ thông tin và kết nối từ Ban tổ chức, các đơn vị sản xuất, cung ứng, phân phối cũng chủ động tìm kiếm đối tác phù hợp, trao đổi thông tin qua đó thiết lập quan hệ hợp tác. Ban tổ chức cho biết, qua đăng ký mở rộng mạng lưới, kết nối tác, ghi nhận 16 cặp doanh nghiệp sẽ ký kết hợp tác./.

Trần Ngọc