Thứ sáu, Tháng mười hai 27, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đà Nẵng tận dụng tối ưu không gian số, quảng bá du lịch, tăng tiện ích cho doanh nghiệp, người dùng



ĐNA -

“Đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư, không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch, mà còn hướng đến mở rộng chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch.

Năm 2022, Ngành Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu số hoá điểm đến. Ảnh trong bài Trung Đức – Asean News.

Ngành sẽ tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế”, ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Ngày 15/9/2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”. Trung tâm cũng chính thức ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số cùng CTCP Tổng CT Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab), CTCP Công nghệ Bizverse, và Công ty TNHH KKDay Việt Nam.

Thông qua 3 kênh truyền thông này, Đà Nẵng sẽ triển khai chương trình quảng bá, kích cầu du lịch, giới thiệu tiềm năng và sức hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.

Một nội dung mới được chia sẻ tại sự kiện, đó là giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (Mertaverse).

Được biết năm 2022, Ngành Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu số hoá điểm đến, và tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng: Chúng tôi đã nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan.

“Chúng tôi đã nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…). Phát triển nhiều video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng, đơn cử như dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước…Điểm mới là tại mỗi không gian khi trải nghiệm, du khách có thể gặp nhau, tương tác, chia sẻ thông qua các tính năng mới”, bà Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Được biết, chỉ sau 1 năm triển khai (giai đoạn 1), dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã có hơn với hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

“Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng nổ, ngành Du lịch đóng băng toàn bộ; Một chạm đến Đà Nẵng là kênh truyền thông hiệu quả để chúng tôi duy trì tương tác với những du khách yêu Đà Nẵng và mong muốn sớm được trải nghiệm thực tế qua một chuyến du lịch đến Đà Nẵng”, bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ thêm.

Năm 2022, phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (Metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu chi phí rất nhiều, mang đến trải nghiệm toàn diện hơn cho người dùng.

Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Dịch Đà Nẵng: Ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ gia tăng tiện ích nhiều hơn về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Bên cạnh đó, tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng, thông qua sự hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình, cũng như, gia tăng thêm tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử (qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs); thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng, được ghi nhận là các nội dung còn lại trong 3 nhóm nội dung truyền thông du lịch Đà Nẵng theo xu hướng số hóa.
Trong đó, hợp tác cùng Bizverse, lần đầu tiên du lịch Đà Nẵng đã ra mắt không gian vũ trụ ảo (Metaverse Đà Nẵng).

Ông Đinh Hồng Ân – Giám đốc kinh doanh của Bizverse: Metaverse đã đinh hình lại ngành Du lịch toàn cầu.

Ông Đinh Hồng Ân – Giám đốc kinh doanh của Bizverse cho hay, sắp đến, Trung tâm và Bizverse sẽ ra mắt các hoạt động tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo , quảng cáo không giới hạn tại không gian VR Mall, với bối cảnh (như thật) tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu. Hoạt động kinh tế không tiếp xúc này được tích hợp các tính năng nổi bật như tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; Giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; Tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360.

Ký kết hợp tác cùng Bizverse.

“Bizverse là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cung cấp giải pháp giải pháp chuyển đổi số mới như Metaverse, Digital Twin, Thực tế ảo (VR), IOT, 3D Model, 3D Real World Map, NFT, Blockchain,…

Chúng tôi luôn mong muốn cùng ngành du lịch Đà Nẵng gia tăng trải nghiệm của du khách và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.

Sau buổi giới thiệu tổng quan về Metaverse Đà Nẵng hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và số hoá thêm các điểm đến nổi bật của thành phố (bảo tàng, Bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng…).

Tiến xa hơn, chúng tôi tiếp tục phát triển không gian hành chính một cửa trên Metaverse cho Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, giúp Trung tâm giải quyết vướng mắc, tư vấn khách du lịch từ xa, đồng thời tổ chức các chương trình workshop để doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cùng trao đổi, thảo luận và tìm ra giải pháp chuyển đổi số trong tương lai” – Tiến sĩ Đặng Thiên Bình – Giám đốc Công nghệ thông tin Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Giảng viên CNTT, Đại học Đà Nẵng chia sẻ.

Ký kết hợp tác cùng KKDAY.

Tiếp cận và khai thác tối ưu các xu thế chuyển đổi số, Ngành Du lịch Đà Nẵng đã và đang mở ra “cơ hội mới cho chính mình” trong tiếp cận nhanh hơn, gần hơn với các thị trường trọng điểm.
Rõ ràng với nhiều phương thức truyền thông, cách thức xúc tiến, quảng bá mới, thông qua liên kết, hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ số, cách làm này của Ngành Du lịch Đà Nẵng vừa góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ.

Ký kết hợp tác cùng VTVCab.

Trong thời gian đến, các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng sẽ gia tăng số lần xuất hiện trên các kênh, mở ra nhiều khả năng tương tác cùng tiện ích cho khách hàng của mình. Bởi ứng dụng công nghệ số trong quảng bá du lịch, đã là một xu thế hẳn nhiên, khi tính hiệu quả đã được chứng minh. Với một chạm, du khách không chỉ (xem như đã) đến, mà với một chạm, còn có nhiều cơ hội, sự lựa chọn tốt hơn được mở ra cho du khách.

“Sắp đến chúng tôi sẽ liên kết và tạo nên những dịch vụ mới như săn quà khi du lịch Đà Nẵng trên không gian thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Dịch vụ kinh doanh phòng (ở cơ sở lưu trú) cùng nhà cung cấp dịch vụ (ở thời điểm thấp điểm) chỉ với một thẻ mang đoạn mã xác thực (NFT Night). Người dùng có thể bán (lại), chuyển nhượng haowjc cho thuê phòng, tạo thành một thị trường giao dịch mới qua công nghệ số”, ông Đinh Hồng n cho biết./.
Trung Đức