Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Điểm đến Đà Nẵng lần đầu tiên được giới thiệu tại Manila, Philippines

ĐNA -

(MANILA) – Lần đầu tiên, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng được tổ chức tại Manila, Philippines, quảng bá đến các đối tác lữ hành – du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng, cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng. Chương trình do Quỹ Xúc tiến phát triển Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức.

Đường bay trực tiếp đầu tiên, kết nối thủ đô Manila của Philipines với Đà Nẵng, Việt Nam sẽ được khởi động từ ngày 7/12/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.

Đại diện các công ty lữ hành lớn tại Philippines đã dành thời gian tìm hiểu thông tin tại không gian trao đổi – chia sẻ của 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, và miền Trung Việt Nam, tham dự sự kiện tại Manila.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila – Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác. Đây cũng là đường bay trực tiếp đầu tiên, kết nối thủ đô Manila của Philipines với Đà Nẵng, Việt Nam. Đường bay sẽ được khởi động từ ngày 7/12/2023 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.

Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng chính là điểm đến mới hấp dẫn, đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng, sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào nhu cầu trao đổi khách từ hai thị trường.

Tỷ lệ người dân Philippines đi du lịch nước ngoài đã tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022. Mức độ sẵn sàng đi du lịch, cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của Cebu Pacific Airlines, đã hứa hẹn mức tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam thời gian tới.

Trong đó, Đà Nẵng góp mặt đầu tiên của danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội – sự kiện hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 09 tháng đầu năm 2023 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 1.6 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Đại diện Cebu Pacific Air cũng nhấn mạnh rằng, khi mở rộng mạng lưới bay, quốc gia này sẽ có điều kiện thu hút thêm du khách từ các thị trường mới, trong đó có khách từ miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Philippines cũng đã thu hút hơn 3 triệu khách quốc tế. Cùng với Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Úc, Nhật và Canada, Philippines góp mặt trong Top 5 thị trường du lịch toàn cầu.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng được tổ chức lần đàu tiên tại Manila, Philippines.

Du lịch nước ngoài của Philippine được ghi nhận phục hồi tốt từ sau COVID-19. Theo UNWTO, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỉ đô năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Có 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines 2023. Đại diện các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ, cung cấp các gói sản phẩm của đơn vị mình. Đặc biệt đã kết nối với hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Philippines./.

Trung Đức