Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Hãng lữ hành hàng đầu Mumbai, Ấn Độ đến Đà Nẵng

ĐNA -

Các thành viên đoàn famtrip Ấn Độ bao gồm Nhà sáng lập và Giám đốc của các hãng, công ty lữ hành hàng đầu Mumbai, chuyên dòng khách cao cấp, MICE và khách lẻ FIT gồm One Above, In Time, Tourister, Vinnaayak Holidays, Kesari Travels, Jain & Jain Travels, Whiteboard, Plutus Voyages…

Giám đốc One Above – Trưởng đoàn famtrip ông Basheer Adul Rahim chia sẻ rằng: Đoàn famtrip Mumbai rất “ấn tượng với sự chào đón và tận mắt cảm nhận dịch vụ sang trọng hướng đến dòng khách chi tiêu cao của điểm đến”.

Chương trình Famtrip “the Best of Vietnam” đã đưa các công ty lữ hành, báo chí hàng đầu Mumbai, trung tâm kinh tế lớn nhất Ấn Độ, khảo sát các điểm đến tiêu biểu của Việt Nam từ 2-9/8/2022.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình (thứ 5, từ trái sang) chúc mừng các thành viên Chương trình Famtrip “the Best of Vietnam” kết thúc chuyến thăm và khảo sát Đà Nẵng. Ảnh: DTPC.

Đoàn đã dành hai ngày 5-6/8 khảo sát Đà Nẵng với tour tham quan thành thị, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills. Do yêu cầu của Đoàn là tìm hiểu dịch vụ cho dòng khách chất lượng cao (gồm MICE và lễ cưới), các dịch vụ hạng sang và lưu trú 5 sao tại Furama Resort Da Nang được đưa vào chương trình famtrip lữ hành, báo chí hàng đầu Mumbai, lần này.

“Đà Nẵng đang rất tích cực quảng bá điểm đến đến thị trường Ấn Độ và chúng tôi cũng rất hào hứng để chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch của điểm đến này. Cùng với mạng đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến với Đà Nẵng, tôi tin rằng điểm đến của các bạn sẽ sớm đạt được cột mốc 3 triệu khách Ấn Độ trong vòng 2 năm tới”, ông Rahim nhấn mạnh.

Được biết, ngày 23/7/2022, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cũng đã đón Đoàn Du lịch học đường với 33 khách mời là các giáo sư, hiệu trưởng từ các trường đại học thuộc bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ. Đoàn cho biết rất hài lòng với chuyến đến thăm và trải nghiệm lần đầu tiên cùng Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc trao đổi du lịch giữa hai điểm đến, cũng như tạo nên điểm nhấn cho các tour của du khách Ấn Độ đến với Đà Nẵng. Mối liên hệ và những nét tương đồng văn hóa sâu sắc; tình hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam – Ấn Độ sẽ tạo nhiều cơ hội tốt cho hợp tác cho ngành du lịch hai điểm đến” – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình bày tỏ với Đoàn tại chương trình tiệc tối ngày 6/8/2022, sau khi Đoàn kết thúc công tác khảo sát.

Lễ hội YOGA quy mô lớn nhất từ trước đến nay vừa diễn ra vào trung tuần tháng 6/2022 tại Công viên Biển Đông – Đà Nẵng. Ảnh: Trung Đức – Asean News.

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến vào thị trường Ấn Độ, Trung tâm Xúc tiến Du lịch (DTPC, thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng), cũng đã tổ chức thành công chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 4/8/2022.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu; Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ IATO, ông Rajiv Mehra, cùng hơn 90 khách mời đại diện các hãng lữ hành Ấn Độ, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức MICE và hơn 30 cơ quan truyền thông Ấn Độ đã có mặt tại sự kiện đặc biệt này.

“Những tăng trưởng đáng kể trong hoạt động trao đổi thương mại, du lịch, dịch vụ giữa hai quốc gia Việt Nam – Ấn Độ, nhất là trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, là cơ hội vàng cho hoạt động xúc tiến du lịch.

Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ tranh thủ cơ hội tuyệt vời này. Đây là dịp để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ. Thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ và Đà Nẵng, Việt Nam, đã chính thức mở ra”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc DTPC, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Phạm Sanh Châu cũng đồng tình và cho rằng, đây là cơ hội hiếm có, bởi “nhu cầu du lịch nước ngoài rất lớn của khách Ấn Độ đã bị kìm nén suốt 2 năm qua”. Và điều đặc biệt hơn, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ càng lúc càng rất rõ nét. Lượng visa bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch Covid-19 đã tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại (tháng 8/2022). Trong đó có nhiều yều cầu đến Việt Nam để tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.

Biển gắn với hệ sinh thái đang được bảo vệ khá tốt ở bán đảo Sơn Trà, mang lại lợi thế lớn cho du lịch nghỉ dưỡng và MICE tại Đà Nẵng. Ảnh: Trung Đức – Asean News.

Giới thiệu đến đối tác Ấn Độ về mạng đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng; đại diện Vietjet Air cho hay, 2 đường bay thẳng đầu tiên từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng được khai trương từ 17 và 18/10/2022; tiếp đó, Hãng sẽ khai thác 3 đường bay mới đến Đà Nằng từ Bengaluru, Hyderabad và Ahmedabad lần lượt các ngày 28/11, 29/11 và 1/12/2022.
Trong khuôn khổ sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại New Delhi, Ấn Độ vào ngày 4/8/2022, đã diễn ra hai phiên ký kết hợp tác.

DTPC, tổ chức trực thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng, chuyên về các hoạt động quảng bá, xúc tiến thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Global Aviation Services Plt Ltd, tăng cường quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Ấn Độ. Global Aviation Services đã từng tư vấn, phối hợp cùng Đà Nẵng trong hoạt động quảng bá xúc tiến điểm đến từ năm 2017, cũng như hỗ trợ công tác tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ lần này. Cũng theo nội dung thỏa thuận hợp tác, DTPC cam kết tích cực hỗ trợ Global Aviation Services trong việc giúp các đối tác Ấn Độ tìm hiểu thị trường mới.

Nhà sáng lập và Giám đốc của các hãng, công ty lữ hành hàng đầu Mumbai chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên cơ quan xúc tiến và cơ quan quản lý du lịch thành phố Đà Nẵng.Ảnh: DTPC.

Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Hiệp hội sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng. Quan hệ đối tác giữa NIMA và Hiệp hội được thiết lập từ năm 2019. Trong bối cảnh COVID-19, NIMA vẫn phối hợp với Du lịch Đà Nẵng tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến kết nối với các hãng lữ hành ở nhiều bang tại Ấn Độ.

17 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort Danang, Vietnam Travelmart, Khách sạn Vinpearl, Hội An Express, Almanity Hội An, Hòa Bình Events, Vedana Lagoon Resort & Spa… đã có mặt tại sự kiện quảng bá ngày 4/8/2022 vừa qua. Qua kết nối và cung cấp thông tin cho hơn 120 đối tác lữ hành và báo chí Ấn Độ có mặt tại chương trình, 17 doanh nghiệp đã thu hoạch được hơn 1.000 cuộc gặp gỡ, trao đổi hữu ích./.
Trung Đức