Thứ sáu, Tháng mười 4, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Quảng bá Du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản: Tái kết nối, tăng cường trao đổi khách

ĐNA -

Ngày 21/9/2022 tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba Nhật Bản, đã diễn ra chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản. Sự kiện nhằm quảng bá điểm đến Đà Nẵng, trong đó chú trọng trao đổi về chính sách mở cửa, triển khai các thỏa thuận hợp tác và giới thiệu các sản phẩm du lịch mới lần này, ngay tại Nhật Bản, do Sở Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản.

“Nhật Bản là 1 trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng, sự trao đổi du lịch đồng nghĩa với việc trao đổi văn hóa – kinh tế và bồi đắp hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương tại Nhật Bản.

Chính vì vậy, ngay tại thời điểm việc trao đổi khách giữa Việt Nam và Nhật Bản còn hạn chế, Đà Nẵng đã sớm thảo luận cùng Tập đoàn Mikazuki để có thể tổ chức ngay chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản.

Chúng tôi hy vọng sẽ kết nối lại với các đối tác du lịch Nhật Bản để kịp thời cung cấp đầy đủ lượng thông tin tích cực và lạc quan về mở cửa du lịch Đà Nẵng trong năm 2022”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.


Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, ông Yoshikuni Watanabe tặng quà lưu niệm đến bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: TTXTDL Đà Nẵng.

Cùng nhau nối chiếc cầu “Nihonbashi” cho tình hữu nghị Việt – Nhật
Phó Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Đức Minh; Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba, ông Yoshikuni Watanabe, cùng hơn 65 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí tại Nhật Bản đã có mặt tại sự kiện.

Theo Phó Đại sứ Nguyễn Đức Minh, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp và “việc tổ chức Hội thảo vào thời điểm hiện nay, kịp thời đáp ứng quan tâm, kỳ vọng của Chính phủ, các doanh nghiệp và các địa phương hai nước. Nỗ lực phối hợp của thành phố Đà Nẵng và các bên liên quan trong tổ chức chương trình mang ý nghĩa “chủ động thích ứng, vượt qua đại dịch và quyết tâm thúc đẩy hợp tác và phát triển” rất rõ nét và đáng trân trọng”.

Tại sự kiện, ông Yoshikuni Watanabe, Thị trưởng thành phố Kisarazu chia sẻ mong muốn cùng tiếp tục bồi đắp và làm sâu sắc quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Kisazaru. Ông cũng gửi lời chúc mừng Da Nang Mikazuki, Japanese Resort and Spa tại Đà Nẵng đã khai trương và đi vào hoạt động ( từ tháng 6/2022), đồng thời, khẳng định “đây là công trình cầu nối giữa hai thành phố, đại diện cho giao lưu Việt Nam – Nhật Bản”.

Thị trưởng Yoshikuni Watanabe từng đến thăm thành phố Đà Nẵng và ký kết thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 2 thành phố vào tháng 7/2019. Một trong những nội dung quan trọng là tổ chức các hội thảo định kỳ về xúc tiến đầu tư, du lịch để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa Đà Nẵng và Kisarazu.

Do vậy, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần này là sự kiện đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức tại Kisarazu sau khi lãnh đạo hai thành phố ký kết hợp trên.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2022 lần đầu được tổ chức tại tỉnh Chiba với sự phối hợp tích cực từ Tập đoàn Mikazuki – Tập đoàn vừa ra mắt sản phẩm du lịch chủ lực Da Nang Mikazuki ngay tại vịnh Đà Nẵng.

Chia sẻ về tâm huyết đối với Da Nang Mikazuki, dự án có vốn đầu tư lớn nhất từ Nhật Bản vào Đà Nẵng, ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cho biết ông luôn mong muốn Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa sẽ trở thành nơi lan tỏa văn hóa Nhật Bản, là khu nghỉ dưỡng được gia đình 3 thế hệ người Việt Nam yêu mến.

“Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ thành phố Đà Nẵng trong dự án Da Nang Mikazuki, và đứng trên cương vị một doanh nghiệp Nhật Bản trên thành phố Đà Nẵng, chúng tôi thấy rằng đó là sứ mệnh khi đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng lan tỏa sức hút du lịch tại Nhật Bản”, ông Yoshimune nhấn mạnh. Đồng thời, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki cũng chia sẻ thêm về dự án “Mục tiêu gần nhất của chúng tôi”, đó là hoàn thành và dành tặng cho thành phố Đà Nẵng cây cầu vượt “Nihonbashi” với ý nghĩa biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nhật vào năm 2023.

Sự kiện được tổ chức tại Ryuguyo Spa Hotel Mikazuki, thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba Nhật Bản. Có hơn 65 khách mời là đại diện các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông báo chí Nhật Bản đến tham dự.

Đón đầu tiềm năng trao đổi khách Đà Nẵng – Nhật Bản
Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách (tăng 198,9% so với năm 2015 (92.021 lượt). Trong khi đó, lượng người đi Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cũng rất ấn tượng, đạt hơn 127.000 lượt năm 2019 (chiếm 3% tổng số khách đi quốc tế).

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế để nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia trong đó có Nhật Bản. Thành phố Đà Nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vaccine cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, để sẵn sàng phục vụ và đón khách trở lại.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng chia sẻ kỳ vọng trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ sớm hiện hữu trước thông tin Nhật Bản cũng vừa công bố mở cửa du lịch cho khách Việt từ 7/9/2022 vì đất nước “Nhật Bản là điểm đến yêu thích của người Việt, và người Việt cũng đang có nhu cầu du lịch rất lớn do bị kiềm nén sau 2 năm COVID-19”.

Ông Odaka Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki với tầm nhìn về cầu nối trao đổi khách giữa Đà Nẵng – Nhật Bản kỳ vọng, khi tình hình kinh tế Nhật Bản ổn định hơn sau đại dịch và chuyến bay thẳng Nhật Bản – Đà Nẵng trở lại, nhát định lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng còn cao hơn trước đại dịch. Ông giải thích về xu hướng người nổi tiếng chọn lựa các khu nghỉ dưỡng ở các điểm đến mới, và tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Đà Nẵng và Việt Nam được người Nhật biết đến nhiều hơn sau các chuyến bay thăm viếng và trao đổi ngoại giao. Đặc biệt Đà Nẵng vẫn luôn được nhìn nhận là điểm đến có thế mạnh về nghỉ dưỡng và khám phá di sản.

Tái kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam
8 doanh nghiệp từ các thành phố miền Trung Việt Nam (Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn) gồm Da Nang Mikazuki, Furama Resort Danang, Asian Companion Travel, Tập đoàn Vinpearl, Hội An Express Travel, Almanity Hoi An Resort and Spa, Golden Life International Travel, Sabirama Cook Tour and Restaurant, đồng hành cùng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2022, chủ động tạo cơ hội kết nối với đối tác Nhật Bản và đã cung cấp thông tin cho hơn 65 đối tác Nhật Bản tham gia chương trình.

Gian hàng của một doanh nghiệp du lịch từ Hội An chào đón các bạn khách Nhật đến tham quan, tìm hiểu.

Theo đại diện các doanh nghiệp, dù du lịch Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn mở cửa và tâm lý người dân chưa sẵn sàng du lịch nước ngoài, song, doanh nghiệp địa phương Việt Nam, vẫn có mong muốn tìm hiểu và nắm bắt những thay đổi của thị trường Nhật Bản, từ phương diện đối tác và khách hàng, và đây là thời điểm quan trọng để tái kết nối thị trường.

Về tiềm năng, các doanh nghiệp tham gia chương trình có chung góc nhìn: Nhật Bản luôn là một thị trường bền vững bởi năng lực kinh tế cũng như những tương đồng về văn hóa, phục vụ khách Nhật Bản luôn là niềm vui của những người làm du lịch Đà Nẵng.

“Du khách Nhật Bản có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và sức chi tiêu tốt cũng như kế hoạch đặt tour sớm. Với nét văn hóa gần gũi với người Việt, khách Nhật rất được người dân bản địa yêu mến. Du lịch đang trên đà hồi phục trở lại, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản là một dịp tốt để kết nối các đối tác lữ hành Nhật Bản, giới thiệu một “điểm đến Đà Nẵng có đầy đủ dịch vụ nghỉ dưỡng biển với chất lượng cao và chi phí hợp lý” đến với du khách Nhật Bản”, bà Tán Mỹ Hạnh, Giám đốc Asian Companion Travel, phân tích./.
Trung Đức