Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Quốc gia Đông Nam Á thứ 6 có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

ĐNA -

(Đà Nẵng). Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu 5J 5756 từ Manila (Philippines) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, lúc 21h00 tối ngày 7 tháng 12 năm 2023, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Một năm, 2 đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng với 2 quốc gia Đông Nam Á và ngược lại
Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã quyết định đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila (Philippines) – Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, máy bay vận chuyển A320NEO, có sức chứa 188 ghế.

Đà Nẵng cũng trở thành thành phố thứ ba của Việt Nam, được Cebu Pacific Air chọn mở đường bay, sau 2 đường bay Manila – Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và Manila – Hồ Chí Minh với tần suất 10 chuyến/tuần.

Tặng nón lá Việt Nam cho các vị khách từ Manila – Philippines, lần đầu tiên đến Đà Nẵng với đường bay trực tiếp. Ảnh trong bài: T.Đ.

Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng – AHT cho biết thêm: Cập nhật đến ngày 7/12/2023, có đến 16 đường bay quốc tế thường kỳ (khu vực Đông Nam Á, Đông Á và châu Á) tiếp tục khai thác, đưa khách đến Đà Nẵng, bao gồm: Băng Cốc, Chiang Mai (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Macau (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Siêm Riệp (Campuchia), Incheon – Busan – Daegu – Cheongju – Muan (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản) và đường Manila (Philippines) – Đà Nẵng đưa khai thác từ ngày 7/12/2023. Tần suất các chuyến bay quốc tế đạt 45 – 50 chuyến/ngày.

Như vậy Philippines là quốc gia Đông Nam Á thứ 6 có đường bay đến Đà Nẵng. Philippines hiện có hơn 109 triệu dân, và là quốc gia có mức chi tiêu tương đối cao trong khu vực Đông Nam Á. Dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), cho biết, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Trong năm 2022, tỷ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng đến 160%.

Cũng trong năm 2023, ngày 30/3, đường bay trực tiếp từ Vientiane (Lào) đến Đà Nẵng đã được Hãng Hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) chính thức khai thác, với tần suất 2 chuyến mỗi tuần vào thứ năm và chủ nhật.

“Đường bay mới từ Manila đến Đà Nẵng hôm nay, góp phần khôi phục và đa dạng hóa mạnh mẽ thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng, đường bay sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong kết nối, trao đổi khách song phương giữa 2 thị trường Đà Nẵng – Việt Nam với Manila – Philippines”, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, bày tỏ.

Được biết, Việt Nam hiện đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines, số lượng người Việt Nam sang Philippines du lịch, làm việc, … đạt gần 6, 3 vạn lượt khách.

Chính thức khai trương đường bay mới Manila – Đà Nẵng. Philippines trở thành quốc gia Đông Nam Á thứ 6 có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch Đà Nẵng và Miền Trung Việt Nam có thêm thị trường mới , đầy tiềm năng
Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila – Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức đón các đoàn Famtrip lữ hành, đoàn Presstrip và KOLs Philiippines đến để trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng, xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Philippines.

Trước đó, nhằm tăng cường xúc tiến, thu hút khách tại thị trường Philippines, vào tháng 10/2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Các sản phẩm đặc trưng của thành phố như du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, các lễ hội sự kiện, sản phẩm du lịch MICE và golf, … đã được giới thiệu đến các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila trở thành cơ hội để doanh nghiệp hai nước đã có cơ hội kết nối, trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường.

Nhân chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino (tại thủ đô Manila), cửa ngõ quan trọng của Philippines, kết nối Philippines với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, châu Á và trên thế giới, đến Đà Nẵng, đã diễn ra nghi thức cắt băng khai trương chính thức đường bay.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng dành tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ tại Felix e-gaming, Sky 36 đến các du khách. Ngay khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên này còn dự xem các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng, trong đó có show diễn Áo dài Việt.

Đặc biệt, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đã dành tặng Voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila – Đà Nẵng cho 3 hành khách may mắn nhất trên chuyến bay 5J 5756.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường (bìa phải ảnh), Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Tán Văn Vương (bìa trái ảnh) chụp ảnh cùng 3 hành khách Philippines may mắn.

“Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành du lịch Đà Nẵng. Hôm nay, đường bay thẳng Manila – Đà Nẵng khai trương, Đà Nẵng bắt đầu đón khách Philippines qua chuyến bay trực tiếp, đó là kết quả thiết thực nhất mà  Diễn đàn Đường bay châu Á – Routes Asia 2022 mang lại. Thông qua diễn đàn này, Đà Nẵng đã kết nối, làm việc với Cebu Pacific Air để xúc tiến mở bay trực tiếp đầu tiên từ Manila (Philippines) đến thành phố Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng phân tích: Nếu chỉ tính riêng tháng 11/2023, hoạt động du lịch Đà Nẵng có dấu hiệu chững lại; tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2022, du lịch thành phố 11 tháng năm 2023 vẫn trên đà phục hồi và phát triển, thể hiện vai trò là động lực phát triển kinh tế của thành phố.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống, 11 tháng năm 2023, ước đạt 20.826 tỷ đồng, tăng 34,9% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 8.946 tỷ đồng, tăng 57,1% (so với cùng kỳ năm 2022).

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ trong 11 tháng năm 2023, ước đạt gần 6.853 nghìn lượt, tăng 102,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 1.838 nghìn lượt, gấp 4,7 lần cùng kỳ; khách trong nước đạt hơn 5.015 nghìn lượt, tăng 67,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng số lượt khách do cơ sở lữ hành phục vụ tính chung 11 tháng năm 2023, ước đạt gần 1.375 nghìn lượt, tăng 170,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 447 nghìn lượt, cao gấp 8,4 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt gần 869 nghìn lượt, cao gấp 2,0 lần so với cùng kỳ, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài đạt 59,1 nghìn lượt, cao gấp 2,2% so với cùng kỳ.

Trong các điểm đến của Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã đón gần  16.900 khách; Bảo tàng Đà Nẵng khoảng 5.590 lượt khách; Bảo tàng Mỹ thuật: 2.800 lượt khách. Nhiều hoạt động trong năm qua tại các Bảo tàng, đã thành công trong kết nối du khách, các công ty lữ hành, du lịch với các sản phẩm văn hóa của người dân thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, nhờ duy trì kết nối với công chúng qua website và các nền tảng mạng xã hội, bảo đảm luôn làm nóng thông tin, cập nhật hoạt động, sự kiện, các bảo tàng đã thu hút được nhiều khách đến tham quan, trải nghiệm.

Trung Đức