(Đà Nẵng). Hôm nay, ngày 17/11/2025, tại phường Hòa Khánh (TP. Đà Nẵng), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) chính thức khai trương Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng, dự án trung tâm thương mại đầu tiên của MMVN tại Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới, nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được tích hợp hài hòa, hướng đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.

Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya; Tổng Lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Wiraka Moodhitaporn; Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công Thương), lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, … đã tham dự sự kiện khai trương Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng – biểu tượng cho định hướng kinh tế xanh và số hóa toàn diện mà MM Mega Market (thuộc tập đoàn BJC/TCC (Thái Lan) theo đuổi tại Việt Nam.
Tại sự kiện khai trương, MMVN cùng các công ty thành viên của Tập đoàn TCC/BJC tại Việt Nam và đối tác nhà thầu, đã trao phần quyên góp 425.000.000 đồng đến UBND thành phố Đà Nẵng, chia sẻ và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại địa phương.
Phát biểu tại sự kiện này, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya, nhấn mạnh rằng, “Năm đến (2026), Thái Lan và Việt Nam sẽ kỷ niệm trong thể 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (6/8/1976-2026). Quan hệ song phương giữa hai Nước thời gian qua, không ngừng được củng cố, vun đắp và phát triển; tháng 5/2025, Thái Lan – Việt Nam chính thức được nâng lên cấp “Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện”. Thái Lan – Việt Nam sẽ cùng hợp tác và hỗ trợ nhau để cả hai Nước đều có đóng góp tích cực vào chuỗi giá trị toàn cầu, vì mục tiêu thịnh vượng chung, cùng nhau nâng cao mức sống của người dân”.

20 triệu USD cho mô hình “super center” đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam
“MM Mega Market Đà Nẵng là mô hình “super center” đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Dự án tọa lạc tại khu đất có vị trí đắc địa, kết nối thuận lợi với các khu dân cư, khu công nghiệp và các trục giao thông quan trọng của thành phố. Công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ bổ sung một điểm mua sắm – dịch vụ hiện đại cho người dân Đà Nẵng, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, gia tăng sự thuận lợi và tiện nghi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân thành phố và du khách.
Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng đã tạo thêm động lực phát triển kinh tế – xã hội cho phường Hoà Khánh – khu vực đang chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm”, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Công trình gồm 3 tầng nổi, quy tụ gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế như Rạp chiếu phim CGV, Highland Coffee, Phúc Long, Thai Siam Kitchen, Jollibee, Lotteria, Nhà sách Fahasa, Guardian, Oh!Some, Mr. DIY… kết hợp đại siêu thị, khu ẩm thực, và khu vui chơi giải trí rộng hàng nghìn m3, mang đến trải nghiệm “tất cả trong một” cho khách hàng địa phương và du khách.
“Dự án cũng phản ánh tầm nhìn dài hạn của chúng tôi trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Đà Nẵng. Chúng tôi cam kết đưa MM Supercenter Đà Nẵng trở thành điểm đến hiện đại, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, đồng thời tạo ra giá trị kinh tế bền vững cho khu vực”, ông Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết.
Bên cạnh ý nghĩa thúc đẩy phát triển hạ tầng thương mại – dịch vụ, dự án còn tạo thêm cơ hội việc làm cho gần 500 lao động địa phương và tạo động lực mới cho nền kinh tế bán lẻ miền Trung, nơi đang chứng kiến tốc độ đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.
Với vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, MM Supercenter Đà Nẵng cũng đồng thời được định hướng sẽ trở thành trung tâm phân phối chủ lực của MMVN tại khu vực miền Trung, góp phần rút ngắn hành trình hàng hóa, tối ưu chi phí logistics và tăng cường kết nối chuỗi cung ứng trong vùng. Khẳng định thêm vai trò động lực và dẫn dắt của Đà Nẵng đối với cả vùng.
Chiến lược phát triển “Xanh – Số – Bên vững”
MM Supercenter Đà Nẵng được thiết kế đạt tiêu chuẩn Công trình xanh EDGE Advanced (Excellencein Design for Greater Efficiencies) do IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group) công nhận, tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và tối ưu vận hành, bao gồm hệ thống chiếu sáng thông minh, thiết bị tiết kiệm nước, vật liệu cách nhiệt tiên tiến và công nghệ quản lý năng lượng tự động. Các giải pháp này giúp trung tâm giảm đáng kể lượng điện, nước tiêu thụ và lượng phát thải carbon trong vật liệu.
MMVN cũng triển khai chuyển đổi số toàn diện tại trung tâm, với các giải pháp như hệ thống thanh toán không tiền mặt, quản lý dữ liệu khách hàng theo thời gian thực, nền tảng mua sám trực tuyến MM Click & Get. Những cải tiến này giúp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu trải nghiệm người dùng và góp phần hiện thực hóa tầm nhìn “Xanh hóa – Số hóa – Bền vững hóa” của MMVN trên toàn hệ thống.
![]() |
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Anh Thi, đón nhận tinh thần “Chung tay vì cộng đồng”, cam kết đồng hành cùng địa phương qua hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn TCC/BJC tại Việt Nam và đối tác nhà thầu. Ảnh: T.Ngọc.
Đồng hành cùng hàng Việt và cộng đồng địa phương
MM Supercenter Đà Nẵng khẳng định cam kết gắn bó bền vững, sâu sắc với cộng đồng địa phương trong phát triển chuỗi cung ứng hàng Việt. Trước đó, đại diện MMVN đã tiến hành ký kết hợp tác với UBND phường Hòa Khánh và phường Hải Vân, nhằm đưa các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương vào hệ thống phân phối hiện đại.
Hiện đã có hơn 90% sản phẩm tại “Đại siêu thị” này, có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương và thúc đẩy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, khu vực hàng OCOP và Đặc sản địa phương giới thiệu hơn 100 sản phẩm, nằm ngay tại vị trí trung tâm, trưng bày bắt mắt, quảng bá ấn tượng hàng OCOP vùng miền Việt Nam, đến khách hàng và du khách quốc tế.
“MM Supercenter Đà Nẵng là mô hình kinh tế kết gắn chuỗi cung ứng, kinh tế địa phương và cộng đồng. Trung tâm siêu thị này cũng vận hành theo phương thức Xanh hơn, thông minh hơn, rất thân thiện với môi trường và con người, Trung tâm sẽ là hình mẫu trong đóng góp xây dựng Đà Nẵng, một đô thị sinh thái năng động và là nơi được Chính phủ Việt Nam chọn để xây dựng Khu Thương mại tự do đầu tiên, nơi cũng sẽ hình thành một Trung tâm tài chính quốc tế”, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, bà Urawadee Sriphiromya bày tỏ./.
Trần Ngọc




