Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Marco Reus và dàn sao Dortmund tới Việt Nam được người hâm mộ chào đón cuồng nhiệt

ĐNA -

Marco Reus cùng hơn 100 thành viên của đội bóng đá Borussia Dortmund đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 02h00 rạng sáng 29/11/2022, tham gia nhiều hoạt động bên lề và chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

Nhóm fan nhiệt tình tại sảnh A1 nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài đang chờ đón đội bóng nước Đức – Borussia Dortmund tới Việt Nam.

Đội bóng BV Borussia Dortmund là một câu lạc bộ thể thao đóng ở Dortmund, phía bắc sông Rhine và được biết đến như một trong những đội bóng nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Đức cùng với Bayern Munich, Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach. Với 8 chiếc cúp vô địch quốc gia Đức và 5 cúp DFB Pokal, Dortmund cũng vô địch UEFA Cup Winners’ Cup vào năm 1966 (trở thành đội bóng Đức đầu tiên giành danh hiệu tầm châu lục) và giành chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1997. Biệt danh của câu lạc bộ: Schwarzgelben (Vàng-đen) hay Die Borussen (những người Phổ).

Borussia Dortmund là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích và có bề dày truyền thống bậc nhất của nước Đức. Tuy vậy, phải đến thập kỉ 90 đội bóng này mới gây được tiếng vang lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới dưới cái bóng quá lớn của Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach, đặc biệt là FC Bayern München.

Đối thủ truyền kiếp của Dortmund là FC Schalke 04, là Revierderby (Derby vùng Ruhr). Ngoài ra còn có Borussia Mönchengladbach được gọi là Borussen derby (Derby nước Phổ).

Dortmund hiện tại là câu lạc bộ lớn thứ 3 tại Đức (sau Bayern München và Schalke 04) với 145.000 thành viên chính thức và thứ 11 thế giới.

Trước khi đến Việt Nam, CLB Borussia Dortmund đã giành chiến thắng trước nhà vô địch Malaysia Johor Darul Ta’zim với tỉ số 4-1 trong trận giao hữu vào tối 28/11.
Mặc dù đội bóng hùng mạnh của nước Đức đến Việt Nam vào khung giờ không quá thuận lợi, nhưng đã có gần 100 người hâm mộ của đội bóng này có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để được gặp gỡ các thần tượng.

Người hâm mộ Việt Nam chào đón Macro Reus – tiền vệ đội trưởng CLB Borussia Dortmund

Trận giao hữu giữa CLB Borussia Dortmund với đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h ngày 30/11 tại SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang Seo để chuẩn bị trước thềm AFF Cup 2022.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Nghiệp Khôi (đứng thứ 3 tính từ phải qua trái) đích thân ra đón Marco Reus và một số thành viên ban huấn luyện Dortmund.

CLB Borussia Dortmund đến Việt Nam với hơn 100 thành viên, trong đó có 25 cầu thủ với những ngôi sao hàng đầu thế giới như: Marco Reus, Mats Hummels,… Cùng di chuyển với đội hình hiện tại của đội á quân giải vô địch quốc gia Đức còn có nhiều tên tuổi khác như: Roman Weidenfeller, Patrick Owomoyela…
Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, CLB Dortmund sẽ dành buổi sáng để nghỉ ngơi. Tiếp đến đội bóng tham gia nhiều hoạt động bên lề như: học làm phở, tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội, gặp gỡ học sinh, sinh viên…

Các CĐV hồi hộp chờ những ngôi sao CLB Borussia Dortmund lần đầu đặt chân tới Việt Nam tại sảnh A2

CLB Dortmund sẽ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình lúc 18h ngày 29-11. Buổi tập sẽ mở cửa tự do cho người hâm mộ tới theo dõi.

Chiều 29/11, HLV trưởng Edin Terzic sẽ có cuộc họp báo chính thức trước trận giao hữu với tuyển Việt Nam
Tiến Chí