Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Nga công bố video xe phá mìn UR-77 khai hỏa dọn đường cho bộ binh tiến vào tập kích trận địa phòng ngự của lực lượng Ukraine.

ĐNA -

Ngày 5/4/2023, Truyền hình quân đội Nga công bố video xe phá mìn tự hành UR-77 Meteorit thuộc biên chế Quân khu Trung tâm tham gia một trận đánh vào trận địa phòng ngự của Ukraine. Thời gian và địa điểm cụ thể của trận đánh không được Nga công bố.

UR-77 là phương tiện rà phá bom mìn do Liên Xô thiết kế vào năm 1977, dựa trên khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trận địa phòng ngự trong rừng của quân đội Ukraine bị máy bay không người lái (UAV) phát hiện và chuyển tọa độ về cho lực lượng mặt đất. Các chỉ huy Nga quyết định triển khai hệ thống UR-77 để phát quang rừng rậm, mở đường cho bộ binh tấn công chốt phòng ngự đối phương.

Khẩu đội UR-77 tiếp cận khu vực mục tiêu và phóng hai loạt dây nổ, tạo ra những vụ nổ lớn để phá hủy những quả mìn cài trong rừng, tạo cửa mở cho bộ binh tiếp cận mục tiêu. Sức ép từ các vụ nổ cũng làm trận địa của Ukraine hư hại nặng.

UR-77 được Liên Xô phát triển nhằm để thay thế xe phá mìn UR-67, dựa trên khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika và đưa vào biên chế từ năm 1978.

Xe được trang bị một bệ phóng và hai cụm dây nổ phá mìn. Dây nổ được rocket kéo đến bãi mìn hoặc khu vực mục tiêu trong phạm vi 500 m, sau đó kích hoạt và tạo ra sức ép để kích nổ mìn hoặc thổi bay chúng ra xa. Mỗi dây nổ có thể phá mìn trong khu vực dài 90 m, rộng 6 m, đủ để tăng thiết giáp và xe cơ giới đi qua.

Chy Le/nguồn Zvezda