(ĐÀ NẴNG), Skyscanner – trang web nổi tiếng về tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe.. . vừa có báo cáo về xu hướng du lịch của thị trường Ấn Độ. Theo đó, Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu, có tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua, tăng 1141%. Chỉ số này gấp đôi so với thành phố đứng thứ hai số lượt tìm kiếm là Almaty (Kazakhstan), của du khách Ấn Độ.
Skyscanner cho biết, du khách Ấn Độ quan tâm lớn với những điểm đến có khoảng cách ngắn, đặc biệt, có bãi biển để tận hưởng ánh nắng và thư giãn. Nổi tiếng với những bãi biển đẹp, Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của du khách Ấn Độ, kế đến là Krabi (Thái Lan) và Mahe (Seychelles).
Nhìn nhận của giám đốc một số công ty lữ hành lớn của Ấn Độ cho thấy, Đà Nẵng có một lợi thế là bờ biển phía đông, chạy dài đến khu vực đông nam của thành phố, đang có loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẹp. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của các vị khách “chi tiêu xa xỉ” của Ấn Độ, và phần lớn là khách đi theo đoàn. Bãi biển Đà Nẵng được cho là rất thích hợp để tổ chức các lễ cưới (của giới tỷ phú Ấn) hay sự kiện MICE quan trọng của giới thương gia và doanh nhân.
Đà Nẵng rõ ràng có thế mạnh du lịch biển, có đặc trưng “nắng duyên hải” và thời tiết thích hợp, do vậy, được du khách Ấn yêu thích. Bên cạnh đó, Đà Nẵng có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng, sức chứa từ 100-300 khách (bảo đảm quy mô khách đoàn) và hơn 30 Nhà hàng Ấn độ. Hoạt động mua sắm cũng không thể thiếu trong lịch trình của du khách Ấn Độ khi đến Đà Nẵng. Chợ Hàn và Chợ Cồn bước đầu là hai điểm đến được đông đảo du khách Ấn Độ chọn.
Theo đại diện Công ty lữ hành Nain Vacations – Ấn Độ, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là một điểm đến rất quan trọng của phân khúc du khách thích khám phá, trải nghiệm, và muốn tìm thấy những ảnh hưởng, tinh thần giao thoa của Ấn giáo, đến những miền đất xa. Từ điểm đến này, du khách Ấn sẽ khám phá về văn hóa, lịch sử của Đà Nẵng qua một Bảo tàng điêu khắc nằm trong danh sách các Bảo tàng hạng 1 tại Việt Nam. Số liệu dưới đây cho thấy trải nghiệm văn hoá-tham quan, khám phá lịch sử luôn được du khách Ấn đặc biệt quan tâm.
Skyscanner cũng cho biết các yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là thức ăn (71%), thời tiết (65%) và trải nghiệm văn hóa điểm đến (65%), mua sắm (49%), tham quan lịch sử (45%) và nếm thử món ăn địa phương (38%).
Skyscanner là trang web cho phép mọi người tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe, sau gần 20 năm phát triển, Skyscanner đã trở thành một ứng dụng tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe hàng đầu trên thế giới, hiện diện trên 30 ngôn ngữ với 100 triệu lượt người dùng hàng tháng.
Thủ đô Hà Nội – Việt Nam,. cũng từng đứng vào Top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách trên Skyscanner. Thứ tự lần lượt là: Almaty (Kazakhstan), Baku ( Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Hà Nội – Việt Nam xếp ở vị trí thứ 5 (tăng đến 396%).
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, trong quý cuối cùng của năm 2023 và năm đến, ngành Du lịch địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá “Du lịch cưới Đà Nẵng”; song song, xúc tiến các đường bay quốc tế mới nối các thành phố lớn của Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, với Đà Nẵng. Riêng, đường bay Đà Nẵng – Manila (Philippines), dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 7/12/2023./.
T.Ngọc