Thứ bảy, Tháng chín 28, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đêm thứ hai DIFF 2024: Cuộc hội ngộ của 2 trường phái trình diễn pháo hoa đỉnh cao Hoa Kỳ – Italia

ĐNA -

(Đà Nẵng). Sau thành công của đêm khai mạc (chủ đề Tinh hoa văn hóa), đặc biệt là màn trình diễn đầy ấn tượng của đương kim vô địch đến từ Cộng hòa Pháp (ArtEventia); tối 15/6 đến sẽ là màn trình diễn giữa nhà vô địch DIFF 2017, 2018; đồng thời là Á quân DIFF 2023: Martarello Group S.R.L (Italia) và gương mặt lần đầu tham dự DIFF: Rozzi Fireworks (Rozzi Famous S.A.S-Hoa Kỳ).

Màn trình diễn đẳng cấp của ArtEventia – Công hòa Pháp trong đêm khai mạc. Ảnh: T.Ngọc.

Đêm khai hỏa thắp sáng bầu trời thứ hai của của DIFF 2024 có chủ đề “Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên”.

Bề dày 125 năm với hơn 300 màn trình diễn trên toàn cầu
Rozzi Fireworks là 1 trong 3 gương mặt (những nhà trình diễn) mới của DIFF 2024. Tuy nhiên, tại cuộc thi pháo hoa quốc tế (với địa điểm thường niên là Montreal, Canada), Liên hoan nghệ thuật pháo hoa hay Liên hoan pháo hoa quốc tế (Cannes, Pháp; Gozo, Malta; Rostec, Moscow, Nga Knokke-Heist, Bỉ; Blackpool, Vương quốc Anh); hay cuộc thi Seafire tại Surfers Paradise, Gold Coast, Australia, Rozzi Fireworks đều chiếm giữ các thứ hạng cao trong TOP 3, nhiều lần về nhất và nhì. Đặc biệt, có cuộc thi, họ là đội duy nhất giành giải thưởng của Ban Giám khảo.

Màn trình diện của Atlas Pyrovision Ent. Group Inc (Hòa Kỳ, Á quân DIFF 2018). Ảnh: T.Ngọc.

Rozzi Fireworks (Rozzi Famous S.A.S) đã có hơn 125 năm qua khẳng định “đẳng cấp” của một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn pháo hoa. Họ vừa là nhà sản xuất vừa thực hiện hơn 300 màn trình diễn pháo hoa đến mọi “ngóc ngách” của thế giới. Có một nhận định dành cho Rozzi Fireworks: Những màn trình diễn pháo hoa bao giờ cũng giành giải thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào trên khắp thế giới !

Trước khi Rozzi Fireworks đến với DIFC, sau 2016 là DIFF, Hoa Kỳ từng có các địa diện: Pyrotechnia Fireworks Company (giải Nhì DIFC 2010); Melrose Pyrotechnics (vô địch DIFC 2013); Pyrotechnia Fireworks Company (giải Ba, DIFC 2015); Atlas Pyrovision Ent. Group Inc (Á quân DIFF 2018). Như vậy đã có 5 đại diện đến từ xứ sở cờ hoa, cách Việt Nam hơn nửa vòng trái đất.

Màn trình diễn lần đầu tiên xuất hiện tại đêm khai mạc (8/6/2024): Jetski & Flyboards. Ảnh: T.Ngọc

Rozzi Fireworks với tư cách là đại diện cho ngành công nghiệp trình diễn nghệ thuật pháo hoa Hoa Kỳ,  với những lần “thực chiến” khắp nơi, mang về cho bộ sưu tập thành tích hàng loạt giải thưởng lớn, có đủ tự tin làm nên một màn trình diễn bùng nổ, đậm phong cách riêng của quê hương Tượng Nữ Thần Tự do, chủ đề “Nhân loại – Cầu nối giữa các quốc gia”.

“Chúng tôi tin rằng pháo hoa không chỉ là một hình thức giải trí mà là hình thức nghệ thuật thị giác. Thông qua màn trình diễn của mình, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng đoàn kết và lạc quan cho khán giả”, đại diện Rozzi Fireworks nhấn mạnh.

Trong đêm 15/6 tới đây, Rozzi Fireworks sẽ gửi lên bầu trời những chùm pháo khổng lồ, màu sắc rực rỡ, nhưng cũng hòa quyện và dễ dàng hòa hợp, thể hiện sự chung sống hài hòa của các nền văn hóa và bối cảnh khác nhau.

Màn trình diễn của Martarello tại DIFC 2017. Ảnh: T.Ngọc.

Bản giao hưởng ánh sáng theo phong cách nghệ thuật Italia
Cùng tranh tài với Rozzi Fireworks trong chủ đề “Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên” là đại diện Martarello Group S.R.L của Italia. Màn trình diễn sáng tạo chiều sâu của tâm hồn nghệ thuật Ý, của các nghệ sỹ bên bờ Địa trung hải có tên “Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng”.

Công ty pháo hoa Martarello ( thuộc Tập đoàn Martarello S.R.L)  được thành lập vào năm 1921. Khởi đầu họ chỉ sản xuất các loại pháo hoa thủ công, nhưng sau đó nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất pháo hoa lớn nhất trên thế giới.

 Trong những năm 90, toàn bộ di sản nghệ thuật, các bí quyết và kinh nghiệm nghề nghiệp được chuyển giao cho Ermes và Vincenzo Martarello. Công ty giờ đây không chỉ là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất mà cả năng lực lên kế hoạch, kịch bản và đảm nhận trình diễn pháo hoa.

Nhờ vào kinh nghiệm, Martarello cung cấp cho mọi khách hàng của mình dịch vụ chất lượng, uy tín và an toàn, cùng với những giá trị tốt nhất trong lĩnh vực pháo hoa. Trong lĩnh vực trình diễn, tham dự Liên hoan pháo hoa quốc tế (Zagreb, Croatia; hay Samobor, Croatia); Lễ hội pháo hoa quốc tế (Liuyang, Trung Quốc; Pyronale, Berlin, Đức; …),  Công ty pháo hoa Martarello luôn có những màn trình diễn đặc biệt, độc chiếm  thứ hạng cao nhất hay hạng nhì.

Màn trình diễn của Martarello tại DIFF 2018. Ảnh: T.Ngọc.

Ngoài Martarello, ngành công nghiệp trình diễn pháo hoa Cộng hòa Italia còn có các đại diện sau đã đến và góp mặt tại DIFC, DIFF: Công ty Parente (Vô địch DIFC 2011. 2012; giải Nhì DIFC 2013).

Tối 15/6, đêm thi tài thứ hai của DIFF 2024, cũng là đêm của những màn trình diễn đỉnh cao khi cả Martarello và Rozzi Fireworks đều là những nghệ sỹ bậc Thầy, có thừa khả năng để vẽ nên những tuyệt tác lên bầu trời đêm sông Hàn – Đà Nẵng, một bức tranh thiên nhiên sống động, lung linh qua đường nét, sắc màu và hiệu ứng, hình tượng pháo hoa đầy kỳ ảo.

Màn trình diễn của Công ty Parente Fireworks – đại diện Italia – tại DIFF 2019. Ảnh: T.Ngọc.

“Chúng tôi thực sự tự hào về thành tích của đội trong các mùa DIFF trước. Với bề dày kinh nghiệm của mình, để bày tỏ lòng biết ơn đến các bạn, đội Ý sẽ mang đến các khán giả một bất ngờ lớn, chưa từng thấy ở Đà Nẵng!”, ông Michele Martarello – Giám đốc nghệ thuật thay mặt đội trình diễn Martarello, khẳng định chia sẻ./.

Trần Ngọc