Thứ ba, Tháng mười 15, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Khai mạc HORECFEX 2024, ngành dịch vụ du lịch Việt Nam lấy nền tảng công nghệ để đột phá phát triển

ĐNA -

(Đà Nẵng). Ngày 23/9/2024, đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành Khách sạn” và các phiên hội thảo chuyên đề, triển lãm trong khuôn khổ HORECFEX VIETNAM 2024. Sự kiện do Liên chi Hội khách sạn Việt Nam và Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng tổ chức.

Nghi thức khai mạc HORECFEX VIETNAM 2024. Ảnh: T.Ngọc.

“Đà Nẵng không chỉ là tâm điểm sự kiện MICE trong nước và quốc tế, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách, mà chúng tôi còn mong muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng, trở thành một trung tâm, một tâm điểm gặp gỡ và chia sẻ của giới lãnh đạo trong ngành du lịch, dịch vụ, cũng như đào tạo chuyên sâu về ngành du lịch – dịch vụ.

Đà Nẵng sẽ là điểm đến của những tất cả những ai đang làm việc đầy tâm huyết trong ngành du lịch – dịch vụ” – ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Phát biểu trong phiên khai mạc sự kiện. Ảnh: T.Ngọc.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bà Đỗ Thị Hồng Xoan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam nhấn mạnh: “Với 64 năm hình thành phát triển, đến nay, Việt Nam được đánh giá  (bởi tổ chức WTO), là 1 trong 10 quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất thế giới. Việt Nam chúng ta đã có đến 38,000 cơ sở lưu trú, vì vậy, việc cần đến công nghệ tiến tiến để phát triển trong thời kỳ hội nhập là vô cùng quan trọng.

 HorecFex Việt Nam 2024 là sự kiện đầu tiên và lớn nhất về công nghệ của ngành du lịch được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng, với kỳ vọng mang lại những thông tin mới nhất về ứng dụng công nghệ  đổi mới sáng tạo trong vận hành khách sạn, nhà hàng, và cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực.

Qua đó, không chỉ giúp cho các đơn vị kinh doanh ngành dịch vụ – du lịch phát triển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm du lịch của du khách đến Việt Nam, mang lại sự tận hưởng nhiều hơn cho du khách. Cũng chính điều này sẽ góp phần làm gia tăng lượng khách đến với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam”.

Robot Ms. Ariyana và các sản phẩm công nghệ cao được sử dụng tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng xuất hiện tại sự kiện. Ảnh: T.Ngọc.

Thay mặt chính quyền địa phương nơi đăng cai sự kiện, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng nhìn nhận : “HORECFEX VIETNAM 2024 là ý tưởng quy tụ và giới thiệu những công nghệ mới nhất phục vụ cho ngành du lịch của đất nước. UBND  thành phố Đà Nẵng hoan nghênh sáng kiến tổ chức các sự kiện về công nghệ và du lịch mang tầm vóc quốc tế tại Đà Nẵng như HorecFex Việt Nam 2024. Đây là sự kiện sẽ mang lại một tương lai tươi sáng cho ngành khách sạn Việt Nam.

 Sự quy tụ của các đơn vị triển lãm, diễn giả quốc tế không chỉ góp phần vào thành công của sự kiện, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển của ngành du lịch khách sạn tại Việt Nam nói chung, và Đà Nẵng nói riêng.

Gần 500 đại biểu, khách mời đã có mặt từ phiên khai mạc HORECFEX VIETNAM 2024.Ảnh: T.Ngọc

Sự phát triển của ngành du lịch khách sạn nói riêng, nền kinh tế nói chung phải mang tính bền vững. Muốn vậy chúng ta cần kết nối và chia sẻ tri thức, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, khai thác tối ưu công nghệ để có những đột phá.

Thực tế cho thấy, sự bùng nổ của du lịch, đã thúc đẩy các khách sạn, nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ẩm thực phải không ngừng nâng cao chất lượng, phải áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, không ngừng nâng cao trải nghiệm cho mọi du khách.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam, Nhà sáng lập HorecFex Việt Nam: Đà Nẵng sẽ là tâm điểm gặp gỡ và chia sẻ của giới lãnh đạo trong ngành du lịch, dịch vụ. Ảnh: Lê Tín.

Tôi hy vọng Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng và là sự lựa chọn hàng đầu của các sự kiện, trên nhiều lĩnh vực, thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và bạn bè quốc tế”.

Tại phiên khai mạc (sáng nay, 23/9), gần 500 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội khách sạn Việt Nam, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, chủ tịch, các phó chủ tịch Hiệp hội du lịch, Hội khách sạn các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ; các bạn sinh viên, học viên chuyên ngành – nguồn nhân lực quan trọng ngày mai của các cơ sở du lịch, dịch vụ. Đặc biệt, nhận lời mời của Ban tổ chức HORECFEX VIETNAM 2024, 55 diễn giả đến từ 8 quốc gia trên thế giới đã có mặt.

Các sản phẩm công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo được giới thiệu tại không gian triển lãm.Ảnh: T.Ngọc.

Lần đầu tiên được tổ chức, HORECFEX VIETNAM 2024 kỳ vọng sẽ duy trì sự kiện thường niên và gánh vác sứ mệnh “Dẫn dắt tương lai cho ngành khách sạn Việt Nam”, cũng như nhiều ngành dịch vụ của mũi nhọn “kinh tế công nghiệp không khói” Việt Nam.

HORECFEX cũng là một dạng sản phẩm du lịch mới, có khả năng thu hút khách đến với Đà Nẵng, thành phố không chỉ là điểm đến lễ hội, nghỉ dưỡng, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, mà còn là điểm đến của những ai nuôi dưỡng khát vọng đổi mới sáng tạo, công nghệ./.

HORECFEX VIETNAM 2024 thu hút sự quan tâm của khách quốc tế.Ảnh: T.Ngọc.

Trần Ngọc