Tại Dubai ngày 5 tháng 8 vừa qua, GMG – một công ty toàn cầu về bán lẻ, phân phối và sản xuất một danh mục nhiều thương hiệu thể thao, thực phẩm và sức khỏe hàng đầu trong nước cũng như quốc tế đã công bố triển khai khung chiến lược bền vững mới. Chiến lược này phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc trên các thị trường quan trọng của GMG. Khung mới sẽ cho phép GMG tạo ra những đóng góp tích cực và đổi mới cho môi trường và xã hội nói chung cũng như cho các bên liên quan và hoạt động của công ty.
Với sự hợp tác của EY, khung chiến lược này được xây dựng xung quanh các nguyên tắc Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) và dựa trên ba trụ cột chính: Planet Forward, Spark People và Own Change.
Tạo ra Sự Khác biệt
Trụ cột ‘Planet Forward’ nhằm đảm bảo rằng các hành động của công ty chúng ta hướng tới việc xây dựng một hành tinh tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người, không chỉ cho doanh nghiệp, bằng cách xử lý năng lượng, nước và quản lý rác thải.
Trụ cột ‘Spark People’ tập trung vào việc đảm bảo sức khỏe của nhân viên bằng cách hỗ trợ họ trong quá trình phát triển nghề nghiệp, cũng như đảm bảo sự bình đẳng và sức khỏe, an toàn và phúc lợi cho họ.
Trụ cột ‘Own Change’ nhằm mục đích truyền cảm hứng cho mọi người tự tạo ra và thúc đẩy thay đổi để tăng trưởng liên tục và đạt được hiệu quả hoạt động xuất sắc trong tất cả các đơn vị kinh doanh của GMG.
Khi nói về việc triển khai chiến lược bền vững mới, ông Mohammad a Baker, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của GMG, cho biết: “Là một công ty toàn cầu, chúng tôi tin rằng việc thiết lập một khung ESG là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh, giảm thiểu rủi ro và thách thức, và quan trọng nhất là tạo ra tác động tích cực và có trách nhiệm đối với mọi người và môi trường. Các giá trị của chúng tôi sẽ đóng vai trò như một kim chỉ nam dẫn dắt thương hiệu của chúng tôi, trong khi khung bền vững phản ánh đặc điểm hoạt động của chúng tôi trong quá trình mở rộng toàn cầu.”
Ông Yasir Ahmad – đối tác và lãnh đạo các Dịch vụ Bền vững tại EY MENA nói thêm: “Chiến lược bền vững ‘Tạo ra Sự Khác biệt’ phù hợp với xu hướng bền vững toàn cầu và địa phương, thể hiện cam kết của GMG trong việc tạo ra sự thay đổi tích cực, đổi mới trong khu vực và hơn nữa thông qua ba trụ cột chiến lược: ‘Planet Forward, ‘Spark People’ và ‘Own Change.’ Các trụ cột này đã được phát triển để giải quyết các vấn đề và chủ đề quan trọng nhất đối với GMG cũng như các bên liên quan và tạo ra một tác động tích cực và lâu dài”.
Phù hợp với các mục tiêu bền vững
Chiến lược bền vững của GMG phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG) trong các hoạt động toàn cầu cũng như các mục tiêu bền vững của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất đã thành lập một ủy ban quốc gia về SDG để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh SDG trong các khu vực vực tư nhân và công cộng và đã đưa SDG vào chương trình nghị sự quốc gia.
Mười hai quốc gia mà GMG hoạt động đã có tiến triển với các chương trình nghị sự quốc gia về tính bền vững của họ, bao gồm ba trong số các thị trường quan trọng – Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê Út và Singapore. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất trở thành quốc gia đầu tiên trong Vùng vịnh ra mắt Trung tâm Dữ liệu SDG để chủ động theo dõi tiến trình hướng tới SDG. Trong khi đó, tầm nhìn của Ả Rập Xê Út năm 2030 bao gồm một loạt các mục tiêu và chương trình phù hợp với chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc. Ví dụ: Vương quốc này đã phát triển chương trình năng lượng tái tạo quốc gia để đa dạng hóa các nguồn năng lượng của mình và áp dụng năng lượng sạch. Tại Singapore, chính phủ đã tích hợp SDG vào kế hoạch xanh năm 2030.
GMG là một công ty toàn cầu về sức khỏe toàn diện chuyên bán lẻ, phân phối và sản xuất danh mục các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế ở các lĩnh vực thể thao, thực phẩm và sức khỏe. Tầm nhìn của công ty là truyền cảm hứng cho mọi người chiến thắng theo cách giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Ngày nay, các khoản đầu tư của GMG trải dài trên bốn lĩnh vực chính: GMG Sports, GMG Food, GMG Health và GMG Consumer Products. Với việc mua lại chuỗi siêu thị Géant ở UAE và quyền mở rộng các thương hiệu Géant, Monoprix và Franprix ở Trung Đông, GMG hiện là công ty hàng đầu trong ngành bán lẻ thực phẩm. Dưới quyền sở hữu và quản lý của gia đình Baker, công ty đã trở thành một công ty hàng đầu toàn cầu, liên kết với các thương hiệu thành công và được tôn trọng nhất trên thế giới trong lĩnh vực sức khỏe toàn cầu.
Hiện diện tại Trung Đông, Bắc Phi và Châu Á, GMG đã giới thiệu hơn 120 thương hiệu vào các thị trường này. Trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như Sun & Sand Sports, Dropkick, Supercare Pharmacy, Farm Fresh, Klassic và các thương hiệu quốc tế như Nike, Columbia, Converse, Timberland, Vans, Mama Sita’s và McCain.
Theo sự kiện này, GMG sẽ công bố báo cáo bền vững đầu tiên vào đầu năm tới để tiết lộ những thành quả mà công ty đạt được đối với các trụ cột ESG, nêu bật những thành tựu quan trọng và định hướng cho tương lai.
Bảo Anh – Minh Hòa