Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Carousell Media Group và IAB SEA + India tiết lộ thông tin về việc khảo sát thái độ của người tiêu dùng châu Á

ĐNA -

Tại Singapor hôm qua, Carousell Media Group (CMG) cùng với Cục quảng cáo tương tác Đông Nam Á và Ấn Độ (IAB SEA + India) đã phát hành một báo cáo mới cho thấy sự gián đoạn kỹ thuật số được thúc đẩy bởi sự di chuyển của người dùng từ ngoại tuyến sang trực tuyến với mô hình lưu trú mới.

Được biết, Carousell Media Group là chi nhánh truyền thông của Carousell Group và cung cấp các giải pháp quảng cáo cho các thương hiệu và đại lý trên tất cả các thương hiệu – Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt, OneKyat, Ox Street và Refash. Với hàng chục triệu người dùng tại 8 thị trường khác nhau trên khắp Đông Nam Á, Carousell Media Group cung cấp quy mô và phạm vi tiếp cận cho các nhà quảng cáo. Truy cập tại đây để có thêm thông tin chi tiết.

Còn IAB SEA + India là hiệp hội ngành phi lợi nhuận, hợp nhất ngành quảng cáo kỹ thuật số trên 7 quốc gia ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Nó đại diện cho các thành viên của mình với chính phủ các cấp trên toàn khu vực. Thành viên, bao gồm các thương hiệu, nhà xuất bản, đại lý và nền tảng công nghệ, đã tăng gấp mười hai lần trong tám năm qua. Với một Hội đồng khu vực đang hoạt động và bốn hội đồng chuyên gia, nó xuất bản các cuộc thảo luận trong ngành, sách trắng, nghiên cứu và hướng dẫn cho các thành viên cũng như cung cấp các sáng kiến cố vấn và giáo dục. Truy cập tại đây để biết thêm thông tin về việc trở thành thành viên.

IAB SEA + Ấn Độ đã khảo sát hơn 61.500 người được hỏi sử dụng nền tảng thương mại lại CMG ở Singapore (carousell.sg), Hồng Kông (carousell.com.hk), Việt Nam (chotot.com), Malaysia (mudah.my) và Philippines (carousell.ph). Nghiên cứu, thiết lập hồ sơ đối tượng ở mỗi thị trường trong năm nay, khám phá thu nhập, thói quen đầu tư và chi tiêu, cách người trả lời dành thời gian trực tuyến, phát trực tuyến các dịch vụ mà họ đăng ký, thói quen mua sắm thực phẩm và hàng tạp hóa của họ bao gồm việc sử dụng nền tảng giao bữa ăn, kế hoạch mua hàng trong tương lai, điều gì ảnh hưởng đến chi tiêu của họ, cách thức và lý do tại sao họ mua sắm bền vững.

Bà Miranda Dimopoulos, Giám đốc điều hành khu vực IAB SEA + Ấn Độ cho biết đã có một cơn địa chấn chuyển sang trực tuyến do khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông dẫn đầu và trên quy mô chưa từng thấy. “Chúng tôi đang thấy mọi thứ từ những công việc bình thường hàng ngày đến sức khỏe và sự phát triển bản thân đều được kích hoạt từ thiết bị di động của bạn. Chúng tôi cũng thấy rằng những khán giả siêu tương tác của CMG đang ưu tiên mua sắm bền vững để bảo vệ hành tinh, ”bà Dimopoulos nói.

Ông JJ Eastwood, Giám đốc điều hành CMG nói rằng khảo sát năm nay được xây dựng dựa trên nghiên cứu từ năm ngoái, một lần nữa hợp tác với IAB SEA + Ấn Độ, về Millennials và Mua hàng bền vững. “Năm nay, chúng tôi đã tìm hiểu sâu hơn về thói quen tài chính của những người được hỏi, điều này cho thấy rằng hạng mục chi tiêu lớn nhất, cả hiện tại và tương lai, là du lịch trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy rằng các thị trường của Carousell Group của chúng tôi hiện nay đồng nghĩa với sự bền vững và đạo đức xã hội, và chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng các nền tảng tiếp thị thương mại lại của chúng tôi trong hai năm qua.”

Các phát hiện chính trong khu vực bao gồm: 55% người được hỏi mua sắm bền vững do lo ngại về biến đổi khí hậu và tác động môi trường hơn là tiết kiệm tài chính; 64% người được hỏi cho biết năm nay họ tiết kiệm nhiều hơn năm trước; 47% người được hỏi dự định đi du lịch trong và ngoài nước trong năm tới
Qua khảo sát, cổ phiếu, trái phiếu và tài sản vẫn là những khoản đầu tư ưu tiên; tuy nhiên, sự quan tâm ngày càng tăng đối với các khoản đầu tư rủi ro cao hơn như tiền điện tử với một phần tư (26%) số người được hỏi hiện đang đầu tư vào tiền điện tử, đặc biệt là ở Malaysia, Philippines và Singapore.

Thời gian trực tuyến nhiều nhất được dành để mua sắm bữa ăn, thực phẩm và hàng tạp hóa, phát trực tuyến nội dung và để phát triển cá nhân như học trực tuyến và duy trì hoặc cải thiện thể chất cũng như tinh thần của họ.

Những người được hỏi cho biết rằng họ chủ yếu bị ảnh hưởng đến việc mua hàng bởi các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo. Tất cả những người được hỏi đều nói rằng họ mua sắm bền vững, tuy nhiên, điều này được thực hiện theo những cách khác nhau cho dù tạo ra ít giao dịch mua mới hơn. Họ sử dụng các thị trường thương mại lại của Carousell Group để mua và bán; mang theo túi mua sắm của riêng họ tại cửa hàng và tìm kiếm các thương hiệu có các nguyên tắc và thông lệ bền vững.

Ông JJ Eastwood cho biết thêm: “Chúng tôi nhận thấy một sự thay đổi đáng kể đối với việc mua sắm bền vững để giảm thiểu biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, thay vì chỉ để tiết kiệm tiền. “Trên thực tế, chúng tôi thấy rằng mọi người đã sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm và sản phẩm được sản xuất hoặc có nguồn gốc bền vững. Chúng tôi có hàng chục triệu người sử dụng nền tảng thương mại điện tử của chúng tôi. Nếu bạn ngoại suy những đóng góp của họ trong việc mua sắm bền vững, bạn đã có một khởi đầu quan trọng cho việc bảo vệ môi trường ở cấp độ người tiêu dùng”.

Bảo Anh