Thứ Tư, Tháng Mười Hai 7, 2022
* Email: [email protected] *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Giải pháp cho các nhà báo phải đối mặt bao gồm chống lại tin tức giả, cập nhật tin tức nhanh chóng và thu hút độc giả mới

ĐNA – Trong bối cảnh hiện nay, thông tin báo chí chất lượng cao và các bản báo cáo đáng tin cậy ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết, giới truyền thông đang gặp thách thức lớn khi họ phải đối mặt với áp lực ngày càng cao trong việc tăng số lượng tin bài, sản xuất nội dung hấp dẫn để có thể nổi bật trong chu kỳ tin tức 24 giờ và thúc đẩy tương tác với đọc giả.

Báo cáo hiện trạng truyền thông năm 2022 của Cision

Theo khảo sát thực tế, thách thức lớn nhất đối với các nhà báo là duy trì uy tín của mình với tư cách là nguồn tin tức đáng tin cậy (32%) và chống lại các cáo buộc “tin giả”. Thách thức xếp lớn thứ hai mà các nhà báo nêu ra là số lượng nhân viên hạn chế và nguồn lực giảm đi đang gia tăng khối lượng công việc của họ. Thực tế, cứ 10 nhà báo thì có 3 người (29%) viết từ 10 tin bài trở lên mỗi tuần.

Có tổng cộng 3.890 câu trả lời được thu thập từ 17 quốc gia trên toàn cầu cho cuộc khảo sát năm nay. Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Úc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan và Hồng Kông. Ngôn ngữ khảo sát đã được dịch và bản địa hóa cho từng thị trường, kết quả sau đó được đối chiếu với nhau để xây dựng báo cáo toàn cầu này.

Ông Nicole Gulliot, COO của Cision kiêm Chủ tịch của PR Newswire cho biết: “Công việc của nhà báo không chỉ dừng lại ở việc đưa tin mà còn là khai mở cánh cửa cho các nhà truyền thông chuyên nghiệp hợp tác thành công với giới truyền thông để đảm bảo mang tới những câu chuyện ý nghĩa một cách hiệu quả và nhanh chóng”.

Khi chia sẻ về các nguồn thông tin hữu ích đối với các nhà báo trong quá trình xây dựng câu chuyện hoặc ý tưởng bài viết, hơn 1/3 nhà báo (37%) đã đề cập các thông cáo báo chí và đây là nguồn tin được nhắc đến nhiều nhất. Hơn 3/4 nhà báo (76%) muốn nhận thông cáo báo chí từ các thương hiệu và các chuyên gia PR hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Dữ liệu về thị trường và xu hướng xếp thứ hai (63%) và gần một nửa (49%) nhà báo muốn được nhận lời mời tham gia sự kiện.

Ông Gulliot chia sẻ: “Thông cáo báo chí vẫn chiếm vị trí hàng đầu và là phương tiện cung cấp tin tức được ưa chuộng với giới truyền thông bởi đây là cách thức hợp pháp, đầy đủ và nhanh chóng”.

Để tạo mối quan hệ bền vững hơn với các phóng viên, những người làm PR chuyên nghiệp phải lưu ý các vấn đề quan trọng. Thứ nhất, thông tin chính xác và có nguồn rõ ràng: Gần hai phần ba nhà báo (60%) cảm thấy vô ích khi cung cấp tin tức với tiêu chuẩn thấp hơn, trong bối cảnh có nhiều chỉ trích mạnh mẽ về uy tín và lòng tin của độc giả. Thứ hai, hoàn thành đúng thời hạn. Nếu họ cảm thấy những chuyên gia PR không tôn trọng thời gian của họ, một số lượng đáng kể các nhà báo (22%) nói rằng họ sẽ không dành thời gian cho những chuyên gia PR đó. Thứ ba, dừng việc gửi thư liên tục. Đa số các nhà báo (74%) không chấp nhận việc “bị gửi thư rác với những thông tin không liên quan”. Do đó, các chuyên gia PR cần đảm bảo những thông tin, bài viết được nhắm đến phương tiện truyền thông phù hợp. Trên thực tế, chỉ có 9% nhà báo nói rằng phần lớn những nội dung mà họ nhận được là phù hợp.

Việc tích hợp đa phương tiện như hình ảnh, video và đồ họa thông tin thì có 22% nhà báo nói rằng chuyên viên PR có thể giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn bằng cách đưa những nội dung đa phương tiện vào các quảng cáo và thông cáo báo chí. Hơn một nửa (54%) nhà báo cho biết họ có khuynh hướng viết những câu chuyện hơn nếu nhận được nội dung đa phương tiện.

Ông Guillot cho biết: “Khi nói đến mối quan hệ giữa các chuyên gia trong ngành truyền thông và các nhà báo, tất cả đều hướng đến mục tiêu giảm bớt gánh nặng cho giới truyền thông. Yếu tố này bắt đầu bằng việc xác định đúng nhà báo để trao đổi, xây dựng mối quan hệ đối tác dựa trên sự tin tưởng và hiểu rõ đối tượng mà cả hai bên đang cố gắng cùng tiếp cận”.

Có một giải pháp cho các nhà báo phải đối mặt bao gồm chống lại tin tức giả, cập nhật tin tức nhanh chóng và thu hút độc giả mới, đó là Cision. Cision là nhà cung cấp truyền thông toàn diện cho phép hơn 100.000 chuyên gia tiếp thị và quan hệ công chúng trên khắp thế giới xác định, kết nối và truyền tải câu chuyện của họ. Với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường, Cision tạo điều kiện cho thế hệ các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông thế hệ mới hoạt động có chiến lược trong bối cảnh truyền thông hiện đại, tác động trực tiếp đến thành công của công ty thông qua dư luận. Cision có văn phòng tại 24 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, EMEA và APAC. Công ty cung cấp bộ giải pháp tốt nhất trong phân khúc, bao gồm PR Newswire, MultiVu, Brandwatch, Cision Communications Cloud® và Cision Insights.

Những trở ngại lớn nhất đối với các nhà báo được nhắc đến trong Báo cáo hiện trạng truyền thông năm 2022 của Cision.

Không những vậy, Cision cũng là một nền tảng truyền thông toàn diện hỗ trợ các chuyên gia marketing và quan hệ công chúng trên toàn thế giới tìm hiểu, tác động và nâng tầm ảnh hưởng các câu chuyện của họ. Cision phát hành Báo cáo hiện trạng truyền thông hàng năm, tổng hợp câu trả lời của hơn 3.800 nhà báo từ 17 thị trường toàn cầu để hiểu thêm về những thách thức mà chính họ phải đối mặt trong thị trường đang phát triển nhanh chóng. Báo cáo cũng đề cập đến vấn đề làm thế nào để quan hệ công chúng có thể hỗ trợ đưa những tin tức chất lượng cao và đáng tin cậy.

Phương pháp báo cáo của Cision là tính năng hỗ trợ tích cực cho các nhà báo. Cision đã tiến hành cuộc khảo sát Thị trường truyền thông năm 2022 trong suốt tháng 1 và tháng 2/2022. Các cuộc khảo sát được gửi qua email cho các thành viên của Cision Media Database, những người được đội ngũ nghiên cứu truyền thông của công ty kiểm tra nhằm xác minh vị trí của họ với tư cách là chuyên gia truyền thông, người có ảnh hưởng và blogger. Chúng tôi cũng đã khảo sát các thành viên trong cơ sở dữ liệu HARO (Help a Reporter Out) và cung cấp khảo sát cho các chuyên gia truyền thông trong cơ sở dữ liệu PR Newswire dành cho nhà báo.

Bảo Anh