Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Tiếp thị kỹ thuật số – một “quyền năng” của bối cảnh “bình thường mới”

ĐNA -

“Hội nghị quốc tế lần thứ ba về “Tiếp thị trong thời đại kết nối” – Marketing In Connected Age (MICA-2022), với chủ đề “Tiếp thị trong bình thường mới: Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”, tập trung phân tích và khám phá, làm rõ những đổi mới, xu hướng, triển vọng cũng như mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực tiếp thị khác nhau, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số.

Với tính chất chưa từng có của đại dịch và những thay đổi sâu sắc mà COVID-19 (đã, đang) gây ra, chúng ta cần hiểu biết và hiểu biết sâu sắc mới về các vấn đề chính mà lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt. MICA 2022 vi vậy cũng trở thành cơ hội gặp gỡ, và hy vọng chúng ta có thể kết nối, làm phong phú thêm những quan tâm mới, điều này thực sự sẽ hữu ích trong các dự án, kế hoạch trong tương lai của mỗi người”, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh- Phó Hiệu trưởng, trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh.

MICA 2022 kết hợp cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Diễn giả (ảnh nhỏ) là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: Giáo sư Raymond Burke.

Diễn ra 2 năm một lần, tiếp nối thành công của hai kỳ hội nghị năm 2016 và 2018; sáng nay, 1/10/2022, hội nghị quốc tế lần thứ ba về “Tiếp thị trong thời đại kết nối” (lần thứ ba), đã chính thức làm việc tại trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.

Kết hợp theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, hội thảo MICA kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng, thực hành Marketing của Việt Nam và quốc tế, vì sự phát triển của khoa học và công nghệ marketing, phục vụ lợi ích của cộng đồng. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của các Trường đại học danh tiếng của Việt Nam và quốc tế: Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính – Marketing, và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng.

“Cũng như hai phiên hội thảo trước, MICA-2022 quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị và các lĩnh vực liên quan. Hội thảo thực sự là nền tảng lý tưởng cho các nhà nghiên cứu, nhà thực hành và hoạch định chính sách trên thế giới trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu của mình về những khuynh hướng thay đổi quan trọng trong marketing trong bối cảnh bình thường mới. Đồng thời, tạo liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cộng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing tại Việt Nam”, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh cho biết.

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh: Trong giai đoạn bình thường mới, chúng ta cần hiểu biết và hiểu biết sâu sắc mới về các vấn đề chính mà lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt. Ảnh: T.N.

Năm nay, Ban tổ chức nhận được 63 tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và đã tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu của hội nghị.

Các phiên chuyên đề của MICA-2022 thảo luận sâu đến các chủ đề liên quan về “Quyền năng kỹ thuật số”: (1) Các xu hướng và cách tiếp cận marketing kỹ thuật số đang nổi; (2) Phân tích marketing kỹ thuật số; (3) Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; (4) Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (5) Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (6) Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (7) Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing trong bối cảnh bình thường mới; (8) Mặt trái của các thực tiễn marketing đương đại; (9) Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh khủng hoảng; (10) Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.

Với nội dung thiết thực, bổ ích, MICA đúng nghĩa là một “diễn đàn tin cậy về tri thức khoa học và kinh nghiệm quản lý” cho các doanh nghiệp, giới doanh nhân Việt Nam.

Nhiều chủ đề thú vị về Marketing, nhất là “Quyền năng kỹ thuật số”, được nhìn nhận là rất phù hợp với điều kiện nguồn lực, văn hóa doanh nghiệp trong nước, đặc biệt phù hợp với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Và đây chính là chủ đề rất thời sự của MICA-2022 “Tiếp thị trong bình thường mới (hậu đại dịch COVID-19) : Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”.

MICA 2022 có nhiều chủ đề thú vị về Marketing, nhất là “Quyền năng kỹ thuật số”.

Một số tham luận tại MICA năm 2022
1. “Phản ứng của khán giả đối với hoạt động truyền thông tiếp thị qua anime trong kỷ nguyên kỹ thuật số: Nghiên cứu so sánh giữa người xem Pháp và Việt Nam” của nhóm tác giả Doan Hoang Minh (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), Victor Komorn (Trường Kinh doanh NEOMA).

2. “Hành vi của khách hàng đối với nền kinh tế vòng tròn: Phân tích thư mục sử dụng R” của tác giả Linh Truong (Đại học Loughborough).

3. “Ảnh hưởng của định hướng thị trường đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam” của nhóm tác giả Đường Thị Liên Hà, Võ Quang Trí, Nguyễn Thị Mỹ Phương, Cao Anh Thư (Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng),

4. “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi nâng cao sức khỏe của thanh niên trong đại dịch Covid-19 trên các nền tảng truyền thông xã hội” của nhóm tác giả Nguyen Thu Lan, Nguyen Thi Thanh, Nguyen Thi Xuan, Pham Diem Quynh, Tran Thi Phuong Thao, To Thi Van (Trường Đại học Kinh tế quốc dân).

5. “Các yếu tố quyết định ý định mua bảo hiểm nhân thọ của thế hệ Z” của nhóm tác giả Trinh Phuong Ly (Học viện Ngân hàng), Vu Thu Trang, Ngo Thi My Hanh (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân), Nguyen Thu Van (THPT Phan Đình Phùng)

Chủ đề rất thời sự của MICA-2022 là “Tiếp thị trong bình thường mới (hậu đại dịch COVID-19) : Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”.

Điểm nhấn của MICA-2022 là sự hiện diện của diễn giả chính – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: Giáo sư Raymond Burke đến từ Đại học Indiana (Hoa Kỳ).

Thông qua dự án “Đổi mới giáo dục đại học (gọi tắt là dự án PHER) do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua USAID () cho 3 đại học lớn của Việt Nam (Đại học quốc gia Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng), Ban tổ chức đã chính thức mời Giáo sư Raymond Burke nói chuyện với MICA-2022, và theo Ban tổ chức, đây là “một vinh dự lớn” cho MICA-2022.

Được biết, Giáo sư Raymond Burke cũng là nhà tư vấn cho một số công ty hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, “Công nghệ mua sắm ảo” của ông đã được các công ty nghiên cứu thị trường trên thế giới sử dụng.

Giáo sư hiện đang công tác tại Trường Kinh doanh Kelley của Đại học Indiana, đồng thời là giám đốc sáng lập Phòng thí nghiệm Giao diện Khách hàng của Trường, một cơ sở hiện đại được sử dụng trong điều tra cách khách hàng tương tác với môi trường và công nghệ bán lẻ mới./.
T.Ngọc