Thứ Tư, Tháng Sáu 19, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đà Nẵng mở Hội chợ hàng Việt – Tôn vinh sản phẩm OCOP – Phát động tháng khuyến mại kích cầu mua sắm

ĐNA -

(Đà Nẵng). Tối 6/6/2024, Sở Công thương phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2024 – Tôn vinh sản phẩm OCOP và phát động tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 trong năm (kéo dài từ ngày 6/6 đến ngày 8/8/2024).

Hội chợ diễn ra từ ngày 6/6/2024 đến ngày 11/6/2024 (6 ngày) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm từ 8h30 – 21h30 hàng ngày.

Nghi thức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Tôn vinh sản phẩm OCOP – Phát động tháng khuyến mại kích cầu mua sắm vừa diễn ra tối nay. Ảnh trong bài: T.Ngọc.

“Tiếp nối thành công của “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng” qua các năm; hưởng ứng các chương trình, sự kiện do thành phố tổ chức, đặc biệt là Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và các hoạt động kích cầu du lịch, Sở Công Thương phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đợt 1 năm 2024”.

Đến nay, Tháng khuyến mại đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của hơn 4.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn với chương trình khuyến mại hấp dẫn lên đến 100% giá trị sản phẩm, dịch vụ như bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher….

Đặc biệt, Tháng khuyến mại có sự tham gia của các Trung tâm siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… với hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại. Tháng khuyến mại còn thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, hộ tiểu thương tại các phố chuyên doanh, các chợ, chợ đêm.

Chúng tôi tin tưởng rằng, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 – Tôn vinh sản phẩm OCOP lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng với giá cả hợp lý đến người tiêu dùng trên địa bàn thành phố”, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh.

Khánh đến hội chợ tìm mua sản phẩm (OCOP) Trứng gà Hòa Bắc (Đà Nẵng).

Ông Lê Thanh Hạ – Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (đơn vị trực tiếp thực hiện hội chợ), Phó Trưởng ban thường trực BTC cho biết, hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 – Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút  200 gian hàng của 123 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của thành phố Đà Nẵng và 19 tỉnh/thành (Lào Cai, Bắc Giang, Cao Bằng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Hồ Chí Minh, Tây Ninh). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên, hướng về cộng đồng doanh nghiệp , phục nhu cầu tiêu dùng, được tổ chức từ năm 2010 đến nay.

Đặc biệt tại Hội chợ, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước xuất hiện và tiếp cận người tiêu dùng, góp phần làm đa dạng sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ (sản phẩm của làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền, công nghiệp nông thôn tiêu biểu…; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, sản phẩm dịch vụ (công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ẩm thực) và sản phẩm hàng hoá khác thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; ngoài ra, còn có khu vực trưng bày sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh thành phố và quận Cẩm Lệ.

Sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng từ nhà vườn thu hút khách mua sắm.

Bên cạnh chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp, diễn ra thường xuyên; trong khuôn khổ hội chợ, còn có lớp tập huấn về quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức livestream bán hàng trên Tiktok, hoặc các nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Hoạt động bổ ích cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã được tổ chức vào ngày mai 7/6/2024.

Tạo điều kiện người dân và du khách tiếp cận hàng hoá, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp

Được biết, trong triển khai chương trình xúc tiến thương mại trong nước và chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng, Sở Công thương, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố đã kết gắn chặt chẽ với thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.

Đó là tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu…

Sản phẩm có tiếng của Quy Nhơn (Bình Định) Chả cá Thanh Vân có mặt tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, tập trung kích cầu thị trường trong nhân dân thành phố và thu hút khách du lịch, bởi khi tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú, người tiêu dùng đều được hưởng các quyền lợi ngay trong dịp hè 2024 và các hoạt động, sự kiện lớn của thành phố như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2024.

Theo đó, tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 của thành phố Đà nẵng có mức giảm giá tối đa 100% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang…. Đồng thời, lồng ghép việc tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tại hội chợ triển lãm, các địa điểm du lịch… trên địa bàn thành phố, nhiều doanh nghiệp cũng đều đã triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại đi kèm tại sự kiện./.

T.Ngọc