Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 tại Đức (07-11/10/2023)

ĐNA -

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) từ ngày 07 đến ngày 11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức. Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga được tổ chức 2 năm 1 lần tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) từ ngày 07 đến ngày 11/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Hội chợ Anuga năm nay là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay xét về tổng diện tích sàn trưng bày tại trung tâm hội chợ Koelnmesse tại thành phố Cologne. Hội chợ thu hút hơn 7.800 công ty trưng bày đến từ 118 quốc gia và dư kiến thu hút hơn 150.000 lượt khách thăm quan và làm việc tại Hội chợ. Hội chợ nhận được sự chào đón, quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, là một cơ hội rất tốt để quảng bá cho ngành thực phẩm nói chung của Việt Nam

Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), gọi tắt là Hiệp định EVFTA đã được đưa vào thực thi từ tháng 1 năm 2020 trong bối cảnh quan hệ song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Hiệp định này đang phát huy tác dụng tích cực với thương mại song phương hai chiều mà ở đó CHLB Đức và Việt Nam là hai thành viên tích cực. EVFTA là cú huých rất lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông – thủy sản, thực phẩm cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương quảng bá thương hiệu quốc gia và kết nối giao thương các doanh nghiệp Việt Nam và Đức tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, Đức.

Bên cạnh đó, việc tham gia tích cực 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) trong đó có những Hiệp định quan trọng như EVFTA, CPTPP, RCEP… với khu vực thị trường gần 7 tỷ người, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và là thị trường cửa ngõ quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm và công nghiệp chế biến thực phẩm của EU nói chung và Đức nói riêng.

Triển khai Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm Anuga, Cologne, Đức là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng đồng thời là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình xây dựng chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam nhằm xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam.

Chiều 4/5, Đoàn Cục Xúc tiến Thương mại làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại CH LB Đức.

Điểm nhấn của khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Anuga 2023 đó là sự góp mặt của các sản phầm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn. Anuga 2023 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình THQG của Chính phủ Việt Nam tới các nhà nhập khẩu, cộng đồng xã hội quốc tế, đặc biệt tại khu vực thị trường châu Âu.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại trao đổi với phóng viên tại chương trình quảng bá Thương hiệu quốc gia và kết nối giao thương các doanh nghiệp Việt Nam và Đức tại Trung tâm Thương mại Đồng Xuân – Bẻin CHLB Đức

Tham gia Hội chợ lần này, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong đó có hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam. Nhằm bắt kịp xu hướng “xanh, phát triển bền vững” đang được khách hàng EU và Đức đón nhận mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ ANUGA 2023 lần này nhiều sản phẩm xanh, hữu cơ, được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như gia vị, rau quả, gạo, mật ong, các sản phẩm từ dừa…

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Anuga tại Cologne, Đức không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu – Cục Xúc tiến thương mại
Tel: 024 39364792 ext 121; Fax: 04 39369491
Người liên hệ: Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (ngocntq@vietrade.gov.vn)

Thùy Linh/CLB Doanh nhân Đông Nam Á