Thứ Năm, Tháng Hai 29, 2024
* Email: bbt.dongnama@gmail.com *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt nam

ĐNA -

Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á mà doanh nghiệp Nga muốn đẩy mạnh hợp tác thương mại hàng hoá trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của các doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 đang được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp Việt Nam – Nga trao đổi cơ hội hợp tác phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN.

Ông Solomatin Alexey, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Chính phủ khu vực Matxcova cho biết: Đoàn doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 gồm có 9 doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp với mong muốn tìm kiếm đối tác, đại lý hợp tác phân phối tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nga mang đến Việt Nam những sản phẩm mới lạ, trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm organic phù hợp với xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Các sản phẩm tham gia triển lãm đều là những sản phẩm đã được người tiêu dùng Nga đánh giá cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng được cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Nga yêu thích, lựa chọn gửi về cho gia đình và người thân.

“Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hoá trong thời gian tới, không chỉ ở lĩnh vực làm đẹp mà còn nhiều nhóm hàng khác như dược phẩm, thực phẩm…”, ông  Solomatin Alexey chia sẻ thêm.

Ông Vasily Donck, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty Silcamed thông tin: Công ty Silcamed có lịch sử phát triển lâu năm và được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho mọi lứa tuổi, được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của công ty đã được phân phối rộng rãi trong khu vực cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và một số nước châu Âu.

Các sản phẩm của doanh nghiệp đã được nhiều người Việt sinh sống tại Nga sử dụng thường xuyên. Hiện nay doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm các đơn vị hợp tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm tại Việt Nam để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa.

Doanh nghiệp Nga giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh:Xuân Anh -TTXVN.

Sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin các sản phẩm Nga, ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thương mại Đỉnh Phong quyết định ký bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Silcamed về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Việt Nam thời gian tới. Ông Trần Văn Lâm cho biết, công ty mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và có sự khác biệt để tạo sự thu hút cho người tiêu dùng. Ngoài việc có mẫu mã bắt mắt thì các sản phẩm Nga cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng khi sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, ưu tiên nguyên vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn cho sức khoẻ.

Sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin các sản phẩm Nga, ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thương mại Đỉnh Phong quyết định ký bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Silcamed về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Việt Nam thời gian tới. Ông Trần Văn Lâm chia sẻ, công ty mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và có sự khác biệt để tạo sự thu hút cho người tiêu dùng. Ngoài việc có mẫu mã bắt mắt thì các sản phẩm Nga cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng khi sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, ưu tiên nguyên vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn cho sức khoẻ.
Trần Việt