Thứ Bảy, Tháng Mười Hai 10, 2022
* Email: [email protected] *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022

ĐNA – Tối ngày 5/10/2022, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 với quy mô gần 150 gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Kiên Giang.

Chính thức khai mạc hội chợ. Ảnh trong tin: Trung Đức/Asean News.

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, sẽ có gian hàng chung Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công Thương thực hiện và Khu giới thiệu sản phẩm hàng thật – hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật – hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022, phục vụ người dân thành phố, các tỉnh bạn và khách du lịch khá đa dạng (từ công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, đến thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô tô, xe máy …); ngoài ra, còn có sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực ….


Hương Làng Cổ, sản phẩm OCOP của Làng nghề nước mắm Nam Ô (Đà Nẵng) nổi tiếng.

“Hội chợ là môi trường, là cơ hội tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của bệnh Covid-19 thời gian qua.

Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước mang thương hiệu Việt Nam, tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị.

Nón (làm từ) lá Sen hồ Tịnh Tâm (Huế) được nhiều khách hàng quan tâm.

Hội chợ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, định hướng phát triển kinh doanh phù hợp Hội chợ do Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, sẽ có gian hàng chung Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công Thương thực hiện và Khu giới thiệu sản phẩm hàng thật – hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật – hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022, phục vụ người dân thành phố, các tỉnh bạn và khách du lịch khá đa dạng (từ công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, đến thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô tô, xe máy …); ngoài ra, còn có sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực ….

“Hội chợ là môi trường, là cơ hội tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của bệnh Covid-19 thời gian qua.

Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước mang thương hiệu Việt Nam, tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Bộ Chính trị.

Hội chợ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, định hướng phát triển kinh doanh phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngay tại thị trường nội địa. Hướng đến mục tiêu “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và người Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam”, bà Phan Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng nhấn mạnh.

Được biết, Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng được tổ chức từ năm 2010 đến nay, và đã trở thành một sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, uy tín đối với doanh nghiệp trên cả nước, người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng, cũng như các tỉnh bạn lân cận; là điểm đến của các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền…; góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng và niềm tin của người Việt vào hàng Việt.

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng: Tin tưởng rằng, Hội chợ năm nay sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm

“Qua hơn 13 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đến nay, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ xã hội, tâm lý tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; đồng thời xây dựng thói quen sử dụng hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hướng đến lựa chọn những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng cao, giá cả phù hợp cũng như những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố.

Tin tưởng rằng, Hội chợ năm nay sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đồng thời thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng”, ông Kỳ Minh – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh chia sẻ./.
Trung Đức