Thứ Tư, Tháng Ba 22, 2023
* Email: [email protected] *Tòa soạn: 0989011688 - 0768908888
spot_img

Từ WOW Việt Nam – WOW Đà Nẵng đến DIFF 2023: Tiếp thêm sức cho ngành du lịch phục hồi sớm

ĐNA – Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (Danang International Fireworks Festival – DIFR) 2023 trở thành tâm điểm của “WOW Đà Nẵng”.
Sau 3 năm tạm hoãn do dịch bệnh COVID-19, DIFF 2023 trở lại với Đà Nẵng và đánh dấu cột mốc “15 năm lễ hội pháo hoa quốc tế” – một sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần tạo nên thương hiệu của điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á cho thành phố Đà Nẵng.

Sông Hàn Đà Nẵng rực rỡ trong sắc màu pháo hoa (màn trình diễn của đại diện Italia – Martarello S.L.R, Vô địch DIFF 2018 tại DIFF 2019). Ảnh: T.Ngọc.

Lễ hội pháo hoa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 (lúc đó, tên tiếng Anh là Danang International Fireworks Competition – DIFC). Sau 8 lần diễn, năm 2016, DIFC tạm dừng một kỳ (được ghi nhận là chuẩn bị cho bước chuyển tiếp). Và cũng năm 2016, UBND TP. Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group đăng cai tổ chức sự kiện này. Từ năm 2017, tên gọi chính thức của lễ hội là DIFF với diện mạo và nhiều nội dung mới được đưa vào kịch bản tổ chức. Đặc biệt, thời gian diễn ra DIFF (từ năm 2017) cũng dài hơn, nhiều hoạt động bên lề chưa từng có góp phần nâng tầm lễ hội (diễu hành xe hoa, lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực, sân khấu nổi trình diễn âm nhạc trên sông, cuộc thi nhảy flashmob …).

Trong lần tổ chức gần nhất (DIFF 2019), toàn bộ kinh phí gần 150 tỷ đồng đều do Sun Group tài trợ toàn bộ,và DIFF 2019 đã tạo nên “cơn sốt du lịch Đà Nẵng”. Số liệu của ngành du lịch ghi nhận, đã có gần 1 triệu lượt khách đến xem pháo hoa và thưởng ngoạn Đà Nẵng trong thời gian diễn ra lễ hội pháo hoa.

Trong suốt hành trình 15 năm của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, từ DIFC đến DIFF, trừ các năm 2016, 2020, 2021 và 2022, mùa lễ hội nào cũng trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố hai lần được vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”, kiến tạo hình ảnh một Đà Nẵng năng động, thành phố của lễ hội, bốn mùa mở lòng chào đón du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019 (nay là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng), ông Lê Trung Chinh, phát biểu tại Họp báo giới thiệu DIFF 2019, kỳ DIFF cuối cùng sau đó phải tạm hoãn đến 3 năm do đại dịch. Ảnh: T.Ngọc.

“Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn đầy màu sắc và cảm hứng, luôn được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của nhiều mùa tổ chức, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực” – ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019 từng nhấn mạnh.

WOW Vietnam – là chiến dịch đồng hành cùng du lịch Việt Nam , do Sun Group khởi xướng, khởi động từ ngày 15/12/2022 và kéo dài đến hết năm 2023, xoay quanh các nội dung chính: Ý tưởng WOW – tôn vinh các ý tưởng phát triển du lịch độc đáo; Con người WOW – tôn vinh hình ảnh những con người làm du lịch chuyên nghiệp, người dân hiếu khách; Điểm đến WOW – truyền tải các câu chuyện, lịch sử, cảnh quan & văn hóa độc đáo; Trải nghiệm WOW – trải nghiệm đa dạng, khác biệt, độc đáo; Dịch vụ WOW – nâng cao dịch vụ từ tâm, chạm đến tiêu chuẩn thế giới.

Thế giới không khoảng cách, Đà Nẵng – điểm hội tụ 5 châu
Chủ đề DIFF 2023 là “Thế giới không khoảng cách”, hướng đến tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Với những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, trong những đêm hội của sắc màu và hình tượng, âm thanh, ánh sáng tại không gian sông Hàn, Đà Nẵng; cùng nhiều sự kiện sôi động khắp các điểm đến trong thành phố; DIFF 2023, kỳ vọng là điểm hội tụ và kết nối toàn cầu, thổi bùng lên sức sống, tinh thần hòa nhập của 5 châu lục. Tất cả động viên nhau cùng sẻ chia, tiếp sức cho nhau để vượt qua những khó khăn, thử thách hậu đại dịch.

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 – 8/7/2023 với điểm trình diễn quen thuộc là khu vực cảng bờ tây Sông Hàn (địa điểm xem là khu vực sân khấu đối diện, đường Trần Hưng Đạo, bờ đông sông Hàn).

Có 8 đội tuyển pháo hoa đến từ Anh, Ba Lan, Canada, Italia, Pháp, Phần Lan, Úc, và đội đại diện Việt Nam (đội tuyển trình diễn pháo hoa thuộc BCHQS Thành phố Đà Nẵng). Trong các đội góp mặt tại DIFF 2023, các đại diện của Italia, Pháp, Phần Lan, Úc đều đã có lần lên ngôi vô địch. Đặc biệt, 2 đại diện của Italia (Parente Fireworks và Martarello S.L.R) có đến 4 lần chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng, mỗi đội 2 lần.

Màn trình diễn ấn tượng (sử dụng pháo hoa từ mặt nước và 3 tầm bắn trên bờ) của Joho Pyro Fireworks – Phần Lan, nhà vô địch DIFF 2019. Ảnh: T.Ngọc.

Đêm khai mạc DIFF 2023 diễn ra tối 3/6, với phần thi đấu mở màn giữa hai đội đại diện Việt Nam và Phần Lan. Phần Lan cũng là quốc gia có đại diện (Công ty Joho Pyro Fireworks) giành ngôi vô địch tại DIFF 2019 (có chủ đề Những dòng sông kể chuyện), DIFF cuối cùng trước khi đại dịch Covid 19 bùng phát trên toàn cầu.

Các đêm tiếp theo, lần lượt là những màn tranh tài giữa các đội đại diện cho Canada- Pháp (10/6); Úc – Italia (17/6); Ba Lan- Anh (24/6). Đêm 8/7/2023 sẽ là màn trình diễn chung kết, khép lại mùa lễ hội pháo hoa 2023. Ban tổ chức cũng “ra đề” cho mỗi đêm thi tài: Tình yêu không khoảng cách – Hòa bình cho thế giới – Bình đẳng cho nhân loại – Sáng tạo không giới hạn và Phát triển du lịch bền vững. Mỗi đội trình diễn có 20 phút thể hiện các màn bắn pháo hoa theo chủ đề, kết hợp âm nhạc, các hiệu ứng riêng, chinh phục Ban Giám khảo và công chúng.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, tại Đà Nẵng còn có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Dịp này, các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á- Asia Park… đều diễn ra nhiều lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, đem tới cho du khách những cuộc vui không khoảng cách khi đến với thành phố sông Hàn.

Ông Đặng Minh Trường (bìa phải ảnh) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, trao giải Cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính (DIFF 2017). Ảnh: T.Ngọc.

Tại DIFF 2023, Tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, Sun Group cũng đã khởi xướng chiến dịch WOW Việt Nam để đồng hành cùng du lịch Việt Nam, tôn vinh những điểm đến hấp dẫn trên cả nước, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Tập đoàn Sun Group khẳng định: DIFF 2023 là tâm điểm của chiến dịch, nằm trong chuỗi hoạt động WOW Đà Nẵng.

Màn trình diễn của Pyrotex Fireworx, đại diện Vương Quốc Anh tại DIFF 2019. Ảnh: T.Ngọc.

“Chúng tôi nỗ lực đồng hành cùng UBND TP Đà Nẵng, đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trở lại, trong bối cảnh hoạt động du lịch, cũng như các doanh nghiệp du lịch, trong đó có Sun Group đã và dang còn gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của đại dịch. Chúng tôi kỳ vọng mang đến một “cú hích” đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng nói riêng và ngành công nghiệp không khói Việt Nam nói chung phục hồi mạnh mẽ.

Hy vọng sự tái xuất của DIFF sau 3 năm vắng bóng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút du khách bốn phương, đặc biệt là khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Cùng chiến dịch WOW Việt Nam, chúng tôi mong muốn DIFF 2023 sẽ biến Đà Nẵng trở thành tâm điểm du lịch mùa hè không chỉ trong nước mà còn trên cả khu vực, tiếp tục bảo vệ thương hiệu điểm đến của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Với sự trở lại của DIFF 2023, sự đồng hành mạnh mẽ của Sungroup và nhiều doanh nghiệp, tổ chức; Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ nhanh chóng bứt phá, đạt được những dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ở giai đoạn hậu dịch, đóng góp cho sự phục hồi chung của du lịch Việt Nam trong thời gian tới./.
T.Ngọc